Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để mọi nhà đều có Tết

Việt Tuấn - Linh Nhi| 06/02/2016 07:20

(HNM) - Năm nay, TP Hà Nội đã dành một khoản ngân sách lớn để thực hiện công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Dù đã giáp tết Bính Thân, nhưng các hoạt động từ thiện vẫn diễn ra rất sôi động vì mục tiêu


Tuần cuối cùng của năm Ất Mùi, các cấp, các ngành, MTTQ, cơ quan, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo và những tấm gương xuất sắc tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực. Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội Khuất Văn Thành cho biết, tết Bính Thân 2016, TP Hà Nội dành gần 283 tỷ đồng để tặng quà cho 806.790 người có công, đối tượng chính sách và 34.000 hộ nghèo. Hơn một triệu suất quà đã đến với các gia đình được thụ hưởng trước ngày 1-2-2016 (tức ngày 23 tháng Chạp). Bên cạnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà, các cơ quan, đơn vị còn tổ chức các đoàn kiểm tra tại các quận, huyện, thị xã, bảo đảm việc tặng quà Tết đúng đối tượng. Ngoài việc tổ chức tặng quà Tết của thành phố, Sở còn tham mưu cho UBND thành phố có chủ trương xây, sửa nhà cho hộ nghèo, vận động các doanh nghiệp thăm, tặng quà Tết đối tượng chính sách; phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 500 chuyến xe, 2.500 vé xe đưa công nhân về quê đón Tết.

Lãnh đạo Báo Hànộimới và Công ty cổ phần Ao Vua thăm, tặng quà cho 40 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện 103 vào ngày 5-2 (tức 27 tháng Chạp).


Trời mưa phùn, rét đậm, nhưng ở xã Ba Vì, huyện Ba Vì, hơn 100 hộ nghèo và gia đình chính sách cảm thấy ấm lòng hơn khi được UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trực tiếp đến trao quà. Chị Dương Thị Hạnh (thôn Hợp Nhất, xã Ba Vì), một trong những hộ nghèo của xã, cho biết: "Gia đình tôi mừng lắm, ngay từ khi nhận thông báo trong danh sách thành phố tặng quà thì chỉ mong nhanh đến ngày này. Gia đình tôi sẽ được ăn Tết đầy đủ, ấm cúng hơn nhờ phần quà này".

MTTQ và các ngành, đoàn thể của thành phố cũng tổ chức quyên góp, vận động xây dựng các quỹ để thăm, tặng quà, hỗ trợ xây, sửa nhà dột nát, xuống cấp để hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Xuân Điệp cho biết, hơn một tháng trở lại đây, hoạt động nghĩa tình hướng tới người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được MTTQ và các ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả. Ngoài giúp đỡ xây dựng nhà cho người nghèo, trong dịp tết Bính Thân này, MTTQ thành phố còn trích quỹ Vì người nghèo để tặng quà hơn 1.000 hộ nghèo với mức trung bình 500 nghìn đồng/hộ.

Tết năm nay, gia đình chị Trần Thị Dung, xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì) có niềm vui lớn khi được dọn về ngôi nhà mới. Hoàn cảnh gia đình chị Dung rất khó khăn, chồng không may qua đời vì tai nạn giao thông, để lại cho chị mẹ già đau ốm và 3 con nhỏ. Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì đã vận động Công ty TNHH General Motors Việt Nam tài trợ 30 triệu đồng, cùng MTTQ huyện, người thân hỗ trợ thêm, xây lại ngôi nhà mới cho gia đình chị. Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm phối hợp với các nhà sư ở chùa Nguyên Xá (thôn Dương Đình, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm) và phật tử trao hơn 1.300 suất quà Tết cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện. MTTQ huyện Ba Vì phối hợp với Hội Thiện nguyện CEO6 thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội tổ chức thăm, tặng quà hàng chục hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Trại, Phú Châu, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Công đoàn ngành GD&ĐT TP Hà Nội đã hỗ trợ 355 cán bộ, giáo viên (trong đó có 12 cô giáo là vợ các chiến sĩ ở Trường Sa) với số tiền gần 500 triệu đồng. Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, đến nay, quà Tết đã đến tay cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc hỗ trợ này nhằm động viên các giáo viên vượt qua khó khăn và bệnh tật để tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp giáo dục Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để mọi nhà đều có Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.