Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh sự quán Nam Phi tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo

Hương Ly| 26/04/2016 21:22

(HNMO)- Nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Quốc khánh Nam Phi (27/4/1994 - 27/4/2016), ngày 25-4 tại Hà Nội, Đại sứ quán nước Cộng hòa Nam Phi và Lãnh sự Nam phi tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm với chủ đề “Chung tay xây dựng cộng đồng – quản trị địa phương là nhiệm vụ của mỗi chúng ta”.


Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hoà Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh về ý nghĩa của ngày quốc khánh Nam Phi không chỉ đối với người dân Nam Phi mà đối với phong trào yêu chuộng công lý, hòa bình, tự do và độc lập trên thế giới nói chung. Đây cũng là dịp để người dân Nam Phi tưởng nhớ những gian nan, thử thách mà họ phải trải qua để giành lấy nền độc lập từ tay chế độ độc tài và chính quyền thực dân Apartheid và chia sẻ niềm vui về sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Nam Phi và Việt Nam.

Nhân dịp này, bà Đỗ Thị Kim Liên đã trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho tỉnh Bến Tre, 500 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo Tây Ninh. Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) trao tặng 30 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Được biết, trong 8 năm qua, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh đã thường xuyên phối hợp với các tổ chức, đơn vị thực hiện nhiều chương trình vì xã hội cộng đồng và nhiều hoạt động tích cực, góp phần gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nam Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh sự quán Nam Phi tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.