Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu Tài 15 năm chống chọi với ung thư máu

Vân Nga| 03/05/2016 07:20

(HNM) - Cháu Trần Văn Tài, đang học lớp 8C, Trường THCS Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, sinh ra và lớn lên trong hình hài cậu bé khôi ngô nhưng không may mang trong mình tế bào quái ác - ung thư máu. 15 tuổi là 15 năm cháu Tài coi bệnh viện là nhà.

Cháu Trần Văn Tài đang nằm điều trị vẫn không quên mang theo sách để đọc.


Anh Trần Văn Trung, bố của Tài cho biết, ngay khi chào đời mới 20 ngày tuổi cháu đã có biểu hiện bệnh. Từ đó, cuộc sống của vợ chồng anh Trung và cháu Tài là vạ vật trong các bệnh viện với tâm trạng lo âu, buồn tủi và cả hy vọng. Hễ cho con đi viện là vay mượn rồi lại ra sức đi làm thuê để vừa lo cho đợt điều trị tiếp theo, vừa để trả nợ dần. Còn cháu Tài, sau những chuỗi ngày tiêm, truyền thuốc vẫn gắng đến trường với bạn bè và thầy cô. Lần đi bệnh viện nào Tài cũng mang theo những cuốn sách giáo khoa để đọc, tự học, để khi trở về trường lớp có thể kịp bạn bè.

Các bác sĩ cho biết, sự sống của Tài được giành giật và giữ được trong 15 năm qua là điều kỳ diệu cũng như sự kiên trì của cả gia đình. Dẫu nghèo, dẫu khó nhưng bố mẹ Tài chưa một giây phút nào nghĩ đến chuyện buông tay đầu hàng. Tuy nhiên, đợt nằm viện này không giống hàng trăm đợt trong 15 năm qua bởi tình trạng bệnh ung thư của cháu đã có dấu hiệu di căn vào các bộ phận như phổi, xương. Hiện nay, cháu đang được các y, bác sĩ Khoa Bệnh máu và Ghép tủy, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An điều trị truyền hóa chất để khống chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nói với chúng tôi, anh Trung nghẹn ngào: "Trong lòng buồn lắm mà không biết phải làm sao. Mình sinh con ra thì mình phải cố gắng cho con được sống".

Nhiều năm nay, gia đình anh Trung khó có thể thoát nghèo bởi quanh năm chỉ trông vào mấy sào ruộng và làm thuê làm mướn, tài sản vật chất lớn nhất có lẽ là con bò, còn tài sản vô giá của anh chị chính là cháu Tài và con gái lên 10 tuổi. Trong cơn túng bấn, gia đình anh đang rất cần đến sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, cộng đồng sẻ chia để tiếp tục hành trình cứu con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Trần Văn Trung, Xóm 3, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An; điện thoại: 0163 8627 463 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu Tài 15 năm chống chọi với ung thư máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.