Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 300 người nghèo được tặng máy trợ thính

Vân Nga| 04/05/2016 15:47

(HNMO) - Ngày 4-5, Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Hoàn Kiếm phối hợp với Quỹ Starkey tại Việt Nam đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí và tặng máy trợ thính cho hơn 300 người khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn đến từ các tỉnh, thành: Hà Nội, Nam Định, Bắc Giang, Hưng Yên và Hà Tĩnh.


Mỗi người khiếm thính sau khi được khám, tư vấn và đo máy trợ thính sẽ được tặng một hoặc hai máy để hỗ trợ tốt nhất cho thính lực của mình. Mỗi máy có giá trị khoảng 10 triệu đồng. Các tình nguyện viên của Starkey hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản máy cho từng người để đạt giá trị sử dụng cao nhất.

Cháu Nguyễn Phan Minh Quang, 11 tuổi, đến từ huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh đưa ra để được thụ hưởng việc khám và tặng máy trợ thính, cháu Quang vui mừng cho biết: “Từ nhỏ đến giờ 1 tai cháu không nghe thấy gì, 1 tai nghe rất kém. Giờ được nghe thấy cháu vô cùng sung sướng”.

Quỹ Starkey đã hoạt động từ thiện ở 40 quốc gia trên thế giới, đây là năm đầu tiên triển khai tại Việt Nam. Dự kiến chương trình hỗ trợ tổng số 600 người khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 người nghèo được tặng máy trợ thính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.