Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé sơ sinh bị bệnh não úng thủy, cần trợ giúp

Dung Nhi| 28/06/2016 06:25

(HNM) - Vừa chào đời được hai ngày tuổi, bé Trần Trung Hiếu (sinh tháng 4-2016), người dân tộc Dao, thôn Hùng Tâm, xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã phải rời xa bố mẹ đẻ để về ở với mẹ nuôi là chị Lý Thị Hoa bởi mẹ đẻ của bé Hiếu quá nghèo, nhà lại đông con nên không có khả năng chăm sóc, nuôi dưỡng.


Bố mẹ nuôi của bé Hiếu đã có 2 con, hoàn cảnh gia đình không dư dả gì nhưng vẫn mong muốn có thêm đứa con cho vui cửa vui nhà, đỡ đần bố mẹ già những khi trái nắng trở trời. Ngày đón bé Hiếu về làm con nuôi, vợ chồng chị vui mừng khôn xiết vì trông đứa bé bụ bẫm, đáng yêu. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, về ở với bố mẹ nuôi chưa được bao lâu thì sức khỏe bé Hiếu ngày một yếu đi, đầu to nhanh một cách bất thường, thóp trước giãn to và căng hơn, các mạch máu da đầu cũng giãn to hơn bình thường.

Gia đình chị Hoa cho bé đi khám thì phát hiện cháu bị não úng thủy. Các bác sĩ chẩn đoán hiện não của bé Hiếu đã teo nhỏ, bên trong não chứa nhiều nước.

Thương con, dù thu nhập hằng tháng trông chờ vào vài sào ruộng, bán thêm lá chè tươi mới được 2-3 triệu đồng/tháng nhưng chị Lý Thị Hoa vẫn chạy vạy vay mượn thêm 20 triệu đồng để cho con đi chữa bệnh ở Bệnh viện Việt - Đức Hà Nội. Dồn tất cả tình thương, tài sản, vay mượn hàng xóm, bạn bè để mong chữa bệnh cho con nhưng đến nay gia đình chị Hoa đã bất lực, nhìn bé yếu đi từng ngày. Chị Lý Thị Hoa cho biết, mỗi lần nhìn con là mỗi lần chị rơi nước mắt vì xót thương cho phận của con. Biết là con đau nhưng chị và gia đình cũng đành chấp nhận, không còn khả năng về tài chính để cho con tiếp tục chữa trị. Giờ đây yêu thương và chăm sóc được xem như là sự an ủi với bé lúc này.

Phía trước sẽ là chặng đường dài vô cùng gian nan của vợ chồng chị Lý Thị Hoa, và bé Trần Trung Hiếu rất cần sự chia sẻ, động viên của bạn đọc gần xa, của các nhà hảo tâm để giúp bé và gia đình vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Chị Lý Thị Hoa, dân tộc Dao, thôn Hùng Tâm, xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh bị bệnh não úng thủy, cần trợ giúp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.