Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giao 10 nhà tình nghĩa cho gia đình người có công ở Đồng Mai

Vân Nga| 16/07/2016 12:32

(HNMO) - Sáng 16-7, tại căn nhà mới của bà Nguyễn Thị Thành, vợ liệt sỹ ở tổ dân phố số 6, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Đồng Mai, quận Hà Đông đã trang trọng tổ chức trao tiền hỗ trợ và bàn giao nhà tình nghĩa cho 10 gia đình người có công với cách mạng.



Bà Nguyễn Thị Thành, 78 tuổi, là vợ liệt sỹ Trần Viết Hoàn. Ông hy sinh năm 1966 khi chưa có con. 50 năm nay bà ở vậy thờ chồng. Bà nhận nuôi một người con trai, con lớn lập gia đình và ở riêng, bà vẫn ở một mình, thường xuyên đau ốm. Nhân dịp Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7 năm nay, bà được quận Hà Đông hỗ trợ xây dựng nhà là 160 triệu đồng. Phường Đồng Mai cùng các đoàn thể, nhân dân, người thân trong gia tộc hỗ trợ ngày công. Đặc biệt, nhờ sự vận động của chính quyền địa phương, Công ty TNHH MTV Dệt may 7 (trực thuộc Quân khu 7, Bộ Quốc phòng) hỗ trợ gia đình bà Thành 70 triệu đồng để cùng xây dựng căn nhà kiên cố khang trang.

Bà Thành xúc động chia sẻ: “Tôi như vẫn còn trong giấc mơ vì được sống trong căn nhà mới mà tôi mong ước bấy lâu nay. Không biết nói gì hơn, tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, nhà tài trợ và bà con làng xóm”.

Cùng trong niềm vui khôn xiết với bà Thành tại buổi lễ bàn giao nhà là 9 gia đình người có công trên địa bàn phường Đồng Mai cũng được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở các mức 160 triệu đồng và 80 triệu đồng. Đó là các gia đình: Nạn nhân chất độc da cam Ngô Doãn Nghê; thương binh 4/4 Nguyễn Duy Hồng; vợ liệt sỹ Lê Thị Hiền; bệnh binh 2/3 Vũ Đình Đăng; thương binh 4/4 Đào Huy Quý; nạn nhân chất độc da cam Đỗ Văn Tiến; thương binh 4/4 Nguyễn Xuân Dậu và bệnh binh 2/3 Nguyễn Bùi Nghiêm.

Bên cạnh số tiền được quận Hà Đông hỗ trợ, Đảng ủy, HĐND, UBND cùng các đoàn thể phường Đồng Mai cũng trân trọng tặng cho 10 gia đình những phần quà ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 10 nhà tình nghĩa cho gia đình người có công ở Đồng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.