Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số phận nghiệt ngã của cặp vợ chồng mắc bạo bệnh

Trần Lễ| 20/09/2016 07:03

Tôi biết đến hoàn cảnh của vợ chồng anh Trần Văn Minh và chị Nguyễn Mai Phương từ những người hàng xóm ở cả hai nơi (Khâm Thiên và Hàng Buồm). Ở nơi đó có hai bà mẹ già gần 90 tuổi đang chăm sóc cho họ từng miếng ăn, giấc ngủ. Trớ trêu đến xót lòng.

Trong căn nhà nhỏ ở phố Nguyễn Siêu, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, nơi anh Minh đang nằm liệt, toàn thân teo tóp bởi căn bệnh suy tủy. Anh vốn là lao động chính, trụ cột trong gia đình nhưng anh bị ngã bệnh. Chị Phương chăm anh một thời gian thì cũng bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người và rối loạn cơ tròn, không tự chủ được việc đi vệ sinh. Việc chăm sóc anh Minh phải nhờ đến mẹ già Đoàn Thị Định, 86 tuổi. Trong cơn khốn khó, chị Phương về nhà ngoại ở ngõ 126, chợ Khâm Thiên nương nhờ mẹ già Đỗ Thị Lệnh, cũng gần 90 tuổi chăm nom.

Tôi đến thăm anh Minh ở trong căn nhà nhỏ 2 tầng chật hẹp, mẹ già đang xúc cháo cho anh ăn qua xông, nằm lâu ngày nên trông anh tiều tụy. Do anh đã mổ khí quản nên không nói chuyện được, chỉ ra hiệu bằng tay. Cụ Định cho biết, bà con hàng xóm đều thông cảm và xót thương hoàn cảnh bạo bệnh của vợ chồng anh nên ít nhiều đã có giúp đỡ, sẻ chia.

Rời nhà cụ Định, tôi đến nhà cụ Lệnh để thăm chị Phương, cũng là gian phòng rộng chừng hơn chục mét, chị Phương đang co quắp trên giường. Mẹ già vừa đi mổ mắt về, chia sẻ cùng với khách: “Chỉ với đồng lương hưu, tôi không đủ mua thuốc chữa bệnh nên phải cậy nhờ mỗi người một chút để xoay xở cho qua ngày”. Hai con chị Phương đang ở cùng bà ngoại để sớm tối đỡ đần bà chăm sóc mẹ, rồi lại chạy sang với bố. Cháu lớn mới bắt đầu đi làm, có chút thu nhập phụ giúp gia đình.

Hoàn cảnh vợ chồng anh Minh, chị Phương đang trong cơn khốn khó bởi bạo bệnh, hai bà mẹ già yếu chăm con tội nghiệp, rất mong nhận được sự sẻ chia của cộng đồng, giúp cho gia đình vơi bớt khó khăn.

Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin liên hệ cụ Đoàn Thị Định (điện thoại: 0175 416 198) ở số nhà 14, gác 2, phố Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm; cụ Đỗ Thị Lệnh (tức Toan) điện thoại: 04 3518 7810, số nhà 19, ngõ 126 ngõ Chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số phận nghiệt ngã của cặp vợ chồng mắc bạo bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.