Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong sao các con tiếp tục được đến trường...

Huyền Trang| 27/09/2016 07:08

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Ngô Văn Hồng, một trong những hộ nghèo khó của thôn Xuân Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, vào ngày cuối tuần. Ngôi nhà của anh giờ không còn dột nhưng cũng không có đồ đạc gì đáng giá, tường gạch vữa vẫn còn nguyên.


Vợ anh Hồng cho biết, với căn bệnh này, hằng tháng anh đều phải truyền máu, cho đến khi cơ thể không nhận máu truyền nữa thì thôi. Từ khi mắc bệnh hiểm nghèo, chi phí thuốc men, truyền máu quá lớn, nhà đã bán hết những đồ đạc có giá trị để mong chữa chạy cho anh. Anh Hồng nhờ sự động viên của vợ con đã cố gắng dặn mình phải lạc quan để làm chỗ dựa cho ba mẹ con, để được nhìn các con trưởng thành. Trước hoàn cảnh của gia đình, con trai lớn của anh Hồng đã xin bố mẹ cho nghỉ học sau khi thi xong tốt nghiệp THCS. Do ít tuổi, không làm được việc nặng nhọc nên cháu xin học nghề mộc ở một gia đình trong làng. Vừa học vừa làm, mỗi tháng cũng góp với mẹ cháu vài trăm nghìn mua thuốc cho bố.

Bà Nguyễn Thị Sách, cán bộ phụ nữ thôn Xuân Tàng, người thường xuyên động viên gia đình anh Hồng cho biết: Được cái hai đứa con nhỏ nhà anh Hồng ngoan ngoãn, biết bảo ban nhau cơm nước, học hành, giúp đỡ bố mẹ. Khoản nợ tiền vay xây nhà từ lúc anh chưa đổ bệnh vẫn còn nguyên, lại thêm nợ tiền thuốc thang chữa bệnh, gia đình anh Hồng đang rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc và các nhà hảo tâm để gia đình anh vượt qua hoạn nạn; các con được tiếp tục tới trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Anh Ngô Xuân Hồng, thôn Xuân Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong sao các con tiếp tục được đến trường...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.