Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ có thêm một trường Trường học Hy vọng cho trẻ em nghèo tại Thái Nguyên

Thảo Nguyên| 06/10/2016 21:54

(HNMO) - Đây sẽ là một ngôi trường đem đến các hoạt động phát triển toàn diện cho trẻ em nghèo của tỉnh Thái Nguyên ở tương lai gần vì nằm trong khuôn khổ hoạt động của Trung tâm Hợp tác Việt Hàn (VCC) do Hội Hữu nghị Việt Nam Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên (VIKOFAT) và Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) dưới sự hỗ trợ của Samsung Việt Nam.


Tại lễ kí kết Biên bản ghi nhớ về việc thành lập Trung tâm Hợp tác Việt Hàn tỉnh Thái Nguyên (VCC) ngày 5-10, ông Hyunwoo Bang – Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết. “Samsung luôn ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng. Một trong những triết lý mà chúng tôi luôn nỗ lực theo đuổi là đem đến cuộc sống những điều tốt đẹp hơn cho người dân tại nơi chúng tôi có hoạt động kinh doanh. Thông qua dự án này, Samsung mong muốn góp phần giúp các em tại tỉnh Thái Nguyên có cơ hội nâng cao trình độ, tiếp thu thêm kiến thức, nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ, trở thành những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội”.

Trường học này sẽ được xây dựng tại xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên và dành cho cho học sinh nghèo từ cấp Tiểu học đến THCS trong tỉnh. Kinh phí xây dựng và phát triển là 950.000 USD (khoảng 22 tỷ đồng), trong đó 450.000 USD xây dựng và đầu tư vào trang thiết bị, 500.000 USD kinh phí hoạt động 10 năm đầu. Ngôi trường sẽ được trang thiết bị hiện đại và tạo thành hệ thống đồng bộ gồm lớp học (mỹ thuật, âm nhạc, tin học, ngoại ngữ), thư viện, khu vui chơi, nhà ăn, khu vệ sinh. Các hoạt động ngoại khóa như giao lưu, khám sức khỏe, tặng quà…

Trường học Hy vọng tại Thái Nguyên là ngôi trường thứ 2 tại Việt Nam được tài trợ hoàn toàn bởi Samsung. Năm 2013, Trường đầu tiên dành cho 200 em học sinh từ tiểu học đến THPT đã được khánh thành tại tỉnh Bắc Ninh với kinh phí quyên góp từ nhân viên Samsung Electronics Hàn Quốc (300.000USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có thêm một trường Trường học Hy vọng cho trẻ em nghèo tại Thái Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.