Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai chương trình phẫu thuật từ thiện “Tìm lại nụ cười cho em”

Gia Phong| 16/10/2016 15:43

(HNMO) -Ngày 16-10, tại Bệnh viện Đa khoa An Việt đã diễn ra chương trình phẫu thuật “Tìm lại nụ cười cho em” cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch.

Sứt môi, hở hàm ếch là dị tật bẩm sinh vùng mặt, làm biến dạng khuôn mặt của trẻ. Tại Việt Nam, ước tính cứ 700 trẻ sinh ra có một trường hợp bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm-mặt. Những khiếm khuyết về thể chất không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, không chỉ bản thân các em, mà gia đình, người thân cũng chịu nhiều tác động về mặt tâm lý như” tự ti, mặc cảm hoặc xa lánh, bị kì thị.



Trước thực tế trên, hoạt động phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch của Bệnh viện Đa khoa An Việt được triển khai đã góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong xã hội. Ngày 16-10, đội ngũ các y bác sĩ là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng trang thiết bị máy móc hiện đại của bệnh viện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ lớn lao là mang lại nụ cười cho gần 30 em nhỏ có dị tật sứt môi, hở hàm ếch thông qua chương trình “Tìm lại nụ cười cho em”.

Được biết, sau 7 tháng triển khai (từ tháng 4 đến tháng 10-2016), Bệnh viện Đa khoa An Việt đã mang lại tiếng cười cho gần 150 trẻ em thông qua chương trình “Tìm lại nụ cười cho em”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình phẫu thuật từ thiện “Tìm lại nụ cười cho em”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.