Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn Đầu tư Văn Phú hỗ trợ 600 triệu giúp người dân khắc phục lũ lụt

PV| 26/10/2016 11:19

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Đầu tư Văn Phú đã đồng hành cùng báo Nhân dân, Công an nhân dân và báo Nông nghiệp trao 600 triệu đồng hỗ trợ người dân Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại trong đợt lũ vừa qua.

Những ngày qua, lũ lớn xảy ra trên diện rộng đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An, những thiệt hại về người và vật chất rất to lớn. Hàng ngàn người dân đang tuyệt vọng trên mái nhà, sống trong cảnh màn trời chiếu đất, gia đình ly tán. Miền Trung đang chìm trong đau thương, khốn khó.


Ông Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Đầu tư Văn Phú trực tiếp trao quà cho người dân xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn)


Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ đã làm 30 người chết và mất tích (Nghệ An 2 người, Hà Tĩnh 4 người, Quảng Bình 22 người, Huế 2 người), 30 người bị thương; 26 nhà bị sập; 1.015 nhà bị tốc mái, hư hỏng; gần 200.000 ngôi nhà bị ngập; 1.081ha lúa và 3.627ha hoa màu bị ngập; nhiều đoạn đường trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, xã bị ngập, đặc biệt tuyến đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn tại ga Lệ Sơn tỉnh Quảng Bình..., nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, thủy lợi bị ngập, hư hại. Thiệt hại ban đầu ước tính hàng nghìn tỉ đồng; đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn.

Để chung tay xoa dịu nỗi đau đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, từ ngày 20 - 22/10, Ông Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Đầu tư Văn Phú đã đồng hành cùng báo Nhân dân, Công an nhân dân và báo Nông nghiệp trực tiếp đến vùng lũ Hà Tĩnh trao quà cho bà con bị nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra. Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, ông Nguyễn Huy Hoàng đã trao 600 triệu đồng đợt đầu cho người dân nhiều huyện thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Các suất quà có giá trị từ 500.000 – 3 triệu đồng/gia đình, tùy mức độ thiệt hại đã được nắm bắt thông qua địa phương. Các địa phương được hỗ trợ đợt đầu bao gồm các huyện: Hương Khê, Hương Sơn, Kỳ Anh, Vũ Quang.

“Số tiền có giá trị vô cùng nhỏ bé so với mất mát của bà con vùng lũ. Tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Đầu tư Văn Phú mong muốn được góp chút sức lực giúp đỡ người dân Hà Tĩnh sớm vượt qua khó khăn và quay lại với cuộc sống thường nhật”, ông Hoàng chia sẻ.


Ông Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Đầu tư Văn Phú cùng đại diện báo Nhân dân trực tiếp trao quà cho người dân xã Đức Liên (huyện Vũ Quang)


Nhằm sẻ chia thêm với bà con, Tập đoàn Đầu tư Văn Phú đã vận động cán bộ, nhân viên toàn Công ty chung tay đóng góp một ngày lương. Số tiền này sẽ được tiếp tục được trao đến tận tay người dân vùng lũ trong thời gian sớm nhất, giúp phần nào ổn định cuộc sống của bà con.

Là một tập đoàn chuyên kinh doanh và đầu tư bất động sản, Tập đoàn Đầu tư Văn Phú luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của mình và luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Không chỉ mang lại những giá trị kinh tế thông thường, Tập đoàn còn mong muốn mang lại những giá trị cốt lõi của cuộc sống đó là trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Những giá trị nhân văn là mục tiêu hướng tối của một doanh nghiệp có tầm và có tâm trong thời đại mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Đầu tư Văn Phú hỗ trợ 600 triệu giúp người dân khắc phục lũ lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.