Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia cảnh cùng kiệt của bà Cao Thị Bắc

Dung Nhi| 06/12/2016 05:18

(HNM) - Chúng tôi vào thăm anh Nguyễn Việt Dương (44 tuổi, quê ở thôn Bến Long, xã Long Liễu, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) tại Khoa Gan - Mật (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) mà ai nấy đều cám cảnh cho hoàn cảnh của anh. Khuôn mặt hằn lên sự mệt mỏi, nhợt nhạt vì những cơn đau mật quằn quại.


Kể trong buồn tủi, bà Bắc cho biết, anh Nguyễn Việt Dương là con trai cả trong gia đình có 4 người con. Từ lúc mới sinh, anh Dương đã bị tật toàn thân, chân tay không cử động được. Không những thế, do bị ảnh hưởng của thuốc, anh Dương không thể nghe được những âm thanh quen thuộc của cuộc sống. Trọng bệnh của anh đã trở thành gánh nặng cho cả gia đình vốn chỉ dựa vào mấy sào ruộng.

Những tưởng cuộc sống đã đến tột cùng khổ cực, nhưng mới đây, anh Dương bỗng đau quằn quại, phải đưa vào cấp cứu tại bệnh viện. Các bác sĩ kết luận, anh bị u đường mật, phải điều trị và cần phẫu thuật đặt stent đường mật. Trước đây, mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều do người mẹ già lam lũ lo chạy ăn từng bữa. Nay bà Bắc phải túc trực ở bệnh viện chăm con nên gánh nặng gia đình đều trông vào người bố già yếu vốn mất sức lao động. Hai chị đã lấy chồng xa hằng ngày làm thuê, làm mướn; người em trai cũng chỉ làm ruộng nên khó khăn càng chồng chất. Nhìn con oằn người trong những cơn đau, nhìn chỉ định của các bác sĩ, bà Bắc dù thương con nhưng chưa biết lấy tiền ở đâu để chạy chữa cho con qua cơn nguy kịch.

Dù là hộ gia đình nghèo, được hỗ trợ phần lớn những chi phí y tế, song bà Bắc đã phải vay mượn họ hàng hai bên được 6 triệu đồng để chữa trị cho con. Nhưng bấy nhiêu chưa thể thấm tháp gì khi bác sĩ cho biết, bệnh nhân sẽ phải điều trị thời gian dài, rất tốn kém. Hiện gia đình bà Cao Thị Bắc không biết bấu víu vào đâu để duy trì cuộc sống cũng như để cứu con qua cơn hoạn nạn. Hơn lúc nào hết, bà Cao Thị Bắc rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và bạn đọc xa gần.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Bà Cao Thị Bắc (thôn Bến Long, xã Long Liễu, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh); hoặc Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức: Phòng 248, nhà C3, số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại 04.32668625 - 585; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356- Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia cảnh cùng kiệt của bà Cao Thị Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.