Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao nghị lực, vững niềm tin

Dung Nhi| 16/12/2016 15:32

(HNMO) - Tiếp tục chương trình trao học bổng



19 học sinh đến từ 16 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đông Anh. Các em là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bị bệnh hiểm nghèo hoặc bố mẹ bị bệnh nặng, hộ nghèo... nhưng đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để đạt thành tích tốt trong học tập. Tiếp xúc với các em, chúng tôi cảm nhận được những ước mơ đong đầy trong từng đôi mắt ngây thơ. Em Đàm Khắc Duy, học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Thụy Lâm A với ước mơ rất đỗi thân thương: "Em mong sao em không bị tiêm, không phải uống thuốc!". Nhưng ước mơ đó khó thành hiện thực khi bản thân em bị bệnh tim bẩm sinh. Duy và mẹ luôn xem bệnh viện là nhà, sống chung với bệnh và nỗi niềm không kể thành tên có tiền để chữa bệnh, để tiếp tục đến trường.

Đó còn là ước mơ cháy bỏng của em Lê Đình Hoàng, học sinh giỏi lớp 6B, Trường THCS Thụy Lâm: "Em mong mẹ khỏi bệnh thiểu năng trí tuệ để 3 mẹ con em được vui vẻ bên nhau!". Hoàng cho biết, hai chị em em mồ côi bố từ bé, mẹ lại bị bệnh nên mọi lo lắng dồn lên vai người chị gái. Thương chị vất vả, Hoàng chỉ biết phụ chị nhặt rau, quét nhà và học hành thật giỏi. Và kết quả học tập không nằm ngoài mong đợi của chị gái em.

Chúng tôi cũng nhận thấy đôi mắt buồn, khuôn mặt gầy, đen của em Đỗ Thị Thu Hiền, học sinh giỏi lớp 7D trường THCS Cổ Loa khi nhắc về gia đình. Không có bố, mẹ bị liệt, gia đình hộ nghèo... đó là những điều em kể rất ngắn gọn cho chúng tôi trong buổi gặp mặt. Cô bé nghị lực ấy dù vậy vẫn là một trong những học sinh giỏi của lớp, của trường. Hằng ngày, sau buổi tan trường, em lại trở về nhà, chăm sóc cho người mẹ bị liệt..., dọn dẹp nhà cửa và khi công việc đã xong hết, em mới được học bài. Em tự làm bài tập, tự sửa khi bài sai, tự mày mò nghiên cứu để đạt kết quả tốt nhất. Từ sâu thẳm trong lòng em là được học lên đại học, để có thể sau này có được một công việc tốt, lương cao, được chăm sóc mẹ. Nhưng em cũng sợ điều kiện nghèo khó sẽ cản trở con đường học tập của em.

Tại buổi trao học bổng, chúng tôi đã chứng kiến sự rắn rỏi của em Lê Đình Tùng, học sinh lớp 11A1 Trường THPT Đông Anh khi đại diện cho các bạn cám ơn nhà tài trợ. Thế nhưng ít ai có thể ngờ đằng sau vẻ tuấn tú khôi ngô của cậu bé hiếu học là một hoàn cảnh đáng buồn hơn ai hết. Tùng cho biết, em mồ côi bố cách đây 4 năm và đầu năm nay mẹ bị ung thư máu đã rời bỏ em mà đi. Hai anh em Tùng ở với ông bà ngoại đã già. Dù không biết có tiếp tục được học đại học hay không nhưng Tùng vẫn ước mơ được học trường Đại học Công nghệ. Em cho biết, em sẽ cố gắng học thật tốt để bà vui, để làm được điều em mong muốn. Nếu đỗ đại học em sẽ đi làm thêm để có tiền đóng học phí.

Có những ước mơ rất đỗi giản dị nhưng đáng trân quý và ai cũng hy vọng Lê Đình Tùng cũng như 18 học sinh sẽ làm được điều đó. Đúng như chia sẻ của bà Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh tại buổi trao học bổng này: Học bổng “Amway cùng em đến trường” là sự tiếp sức kịp thời, thiết thực, không chỉ giúp các em giảm bớt khó khăn mà còn là nguồn cổ vũ, động viên lớn để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập. Bà Nguyễn Thị Tám mong muốn các em học sinh hãy trân trọng những tình cảm đó bằng việc học tập tốt hơn nữa, học giỏi hơn nữa để vươn ra khỏi cái đói, cái nghèo, để không còn khó khăn và có thể trở thành người tài. Những hoàn cảnh đặc biệt ngày hôm nay sẽ chỉ là hành trang để các em nhìn vào đó mà phấn đấu và vượt qua.

Đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam, bà Nguyễn Thu Hằng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với 19 học sinh nghèo với sự nỗ lực hiếm có trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Mỗi suất học bổng trao cho các em là thể hiện tấm chân tình, chung tay cùng các em và gia đình có thêm sự động viên, cũng là món quà để giúp các em vơi bớt phần nào sự khó khăn trong cuộc sống.

Tính đến nay, Chương trình Học bổng Amway cùng em tới trường đã trao cho 95 học sinh nghèo vượt khó ở 5 huyện: Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thanh Oai và Đông Anh. Tiếp sau 5 huyện này, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em ở các huyện Phú Xuyên, Thanh Trì, Ứng Hòa, Gia Lâm và Phúc Thọ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao nghị lực, vững niềm tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.