Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi đau của Phúc

Nguyệt An| 20/12/2016 06:53

(HNM) - Chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Đình Phúc ở khối 3, Nam Sơn, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh một chiều cuối tuần sau những ngày miền Trung lũ lụt. Gia cảnh của anh khiến mỗi chúng tôi day dứt vì nỗi cùng cực của một phận người và cũng vì chúng tôi chưa thể giúp Phúc nhiều hơn.


Nguyễn Đình Phúc sinh năm 1988 vốn là chỗ dựa và là niềm gửi gắm duy nhất của người cựu chiến binh đã 63 tuổi Nguyễn Đình Thi cùng vợ là bà Nguyễn Thị Tâm. Trở về lành lặn sau cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nhưng ông Thi đã không may mắn khi mang trong mình chất độc hóa học khiến vợ chồng ông sinh được ba người con thì chỉ có Phúc là lành lặn. Hai người em gái của Phúc là Nguyễn Thị Lộc, Nguyễn Thị Lợi bị di chứng chất độc da cam, không thể vận động được, chỉ nằm một chỗ. Phúc gầy yếu nhưng vẫn là chỗ dựa duy nhất, là niềm tự hào của ông Nguyễn Đình Thi. Niềm vui, niềm tự hào của ông Thi như được nhân lên khi Phúc được nhận vào làm nhân viên thiết bị của Trường THCS Xuân Diệu và sau đó lập gia đình. Tuy nhiên, vợ Phúc chưa có việc làm ổn định, chỉ ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và hai em chồng bị liệt.

Lấy nhau đã 3 năm nhưng vợ chồng Phúc vẫn chưa có con và chỗ dựa duy nhất của gia đình neo người làm, nhiều người bệnh ấy vẫn là sức khỏe còm cõi của Phúc. Vậy mà vừa qua, để phòng chống siêu bão số 7, Phúc trèo lên nóc căn nhà ọp ẹp để chằng chống và không may bị ngã, dẫn đến trầy đốt sống cổ, vỡ sọ não, tụ máu não phải nhập viện cấp cứu. Sau khi điều trị ở Bệnh viện Hà Tĩnh hơn hai tuần, do điều kiện quá khó khăn, hàng xóm, họ hàng đã phải gom góp để gia đình đưa Phúc về tạm thời chữa trị, chăm sóc tại nhà. Nguyễn Đình Phúc dù vẫn tỉnh táo nhưng toàn thân không thể cử động được, nay lại càng đau hơn nỗi đau khốn khó của gia đình.

Chỗ bấu víu cuối cùng của gia đình có bố bị nhiễm chất độc da cam đau yếu liên miên, mẹ già ốm yếu, hai em gái bại liệt nằm một chỗ,... nay phải chuyển sang nàng dâu chưa có việc làm. Nước mắt nàng dâu chảy dài trên gương mặt gầy gò, đôi mắt thâm quầng sau những đêm dài vò võ chăm chồng. Bố mẹ già nước mắt lưng tròng nhìn 3 đứa con nằm bất động trên giường.

Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc xa gần ủng hộ, giúp đỡ để một gia đình cựu chiến binh sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ gia đình: Anh Nguyễn Đình Phúc, khối 3, Nam Sơn, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh, số điện thoại 0985112028; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau của Phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.