Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối những tấm lòng

Quỳnh Anh| 01/01/2017 08:11

(HNM) - Năm 2016, thông qua các chương trình vận động xã hội từ thiện, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới đã huy động được hơn 2 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm và cán bộ, phóng viên Báo Hànộimới.


Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới trao sữa do Nutifood tài trợ cho các cháu ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Đông).


Tấm lòng của những người làm báo Đảng

Khép lại năm cũ, nhắc đến hoạt động từ thiện ở Báo Hànộimới không thể không nhắc tới hàng loạt chương trình đã đến với người dân Thủ đô và cả nước. Đó là các chương trình tặng học bổng Amway cùng em tới trường cho học sinh vượt khó học giỏi tại 10 huyện ngoại thành Hà Nội; chương trình Thắp sáng tài năng âm nhạc được phối hợp với Acecook; Chương trình hỗ trợ vốn xóa đói giảm nghèo cho nông dân ngoại thành phối hợp với BAT và Home Credit; hỗ trợ bệnh nhân mổ tim; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn đăng trên chuyên mục Nhịp cầu trái tim nhân ái của Báo do Amway tài trợ....

Nhớ lại những ngày thực hiện chương trình học bổng Amway cùng em đến trường, 190 học sinh vượt khó học giỏi ở 10 huyện của TP Hà Nội được nhận học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất. Mức hỗ trợ không hẳn là lớn nhưng đó là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với các em học sinh nghèo. Nói như em Nguyễn Thị Huyền, lớp 7A Trường THCS Minh Châu, huyện Ba Vì (Hà Nội) thì học bổng không chỉ giúp em có thêm khoản tiền trang trải trong học tập mà còn tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để Huyền vượt qua những chông gai, thử thách. “Bố em mất sớm, mẹ mắc bạo bệnh, bà lại già yếu. Em không sợ cái nghèo, cũng không sợ cái đói. Em chỉ sợ phải nghỉ học thôi. Sự tiếp sức của mọi người là rất cần thiết với em”, Huyền bày tỏ.

Song song với các chương trình trao học bổng, Quỹ TTNA cũng đã lựa chọn xã Ba Trại (huyện Ba Vì) và xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) để triển khai chương trình hỗ trợ giảm nghèo. Từ nguồn vốn vay không lãi suất, 40 hộ gia đình khó khăn đã đầu tư mua lợn, bò, gà, ngan… để chăn nuôi, mang lại nguồn thu đáng kể. Cùng với đó, Quỹ TTNA đã tiến hành trao quà và tiền hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đăng trên chuyên mục Nhịp cầu TTNA Báo Hànộimới; tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi dịp Tết Trung thu…

Bên cạnh các chương trình mang tính thường niên, trong năm 2016, Quỹ TTNA còn có những hoạt động cứu trợ đột xuất như hỗ trợ 3 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện mỗi người 1 triệu đồng và gia đình 2 nạn nhân xấu số mỗi gia đình 3 triệu đồng trong vụ sập ngôi nhà 4 tầng tại số 43 Cửa Bắc; hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ nổ trạm biến áp xảy ra chiều 17-11 ở quận Hà Đông, Hà Nội; hỗ trợ các nạn nhân do vụ nổ tại Văn Phú (Hà Đông)...

Cầu nối những trái tim nhân ái

Có thể nói, từ nhiều năm qua, Quỹ TTNA Báo Hànộimới đã thực sự trở thành cầu nối các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp với những hoàn cảnh khó khăn. Bác Thanh Hiệp, cựu chiến binh phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội, đều đặn trích lương hưu hằng tháng, thông qua Quỹ TTNA chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương; hay như bà Nguyễn Thị Nga, ở Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tuổi cao, đi lại khó khăn nhưng luôn nhờ người thân đến Báo Hànộimới gửi tiền cho Quỹ TTNA để Quỹ chuyển cho trẻ em mồ côi... Điều mừng nhất là trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng nhiều đơn vị, doanh nghiệp như: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty cổ phần Ao Vua, Công ty cổ phần Quảng Tây, Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty Friesland Campina Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Dương, Nhãn hàng IQLac, Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn miền Bắc, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Công ty Home Credit Việt Nam... vẫn luôn đồng hành với Quỹ TTNA trong hành trình chia sẻ khó khăn, mang đến niềm tin và hy vọng đến với những mảnh đời bất hạnh. Từ sự tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, Quỹ TTNA đã trao tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo.

Với những gì đã và đang làm, Báo Hànộimới đã trở thành cây cầu nhân ái kết nối những tấm lòng giàu tình thương và là chỗ dựa đối với những số phận thiệt thòi. Hy vọng sang năm 2017, Báo Hànộimới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa, có thêm những bạn đồng hành mới trong “hành trình tương thân, tương ái”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối những tấm lòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.