Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu bé mồ côi mong được tiếp sức đến trường

Thảo Nguyên| 03/01/2017 06:47

Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh suy tim nặng, chị Nguyễn Thị Phượng ở thôn Thanh Thần (xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã ra đi vĩnh viễn, để lại con trai 10 tuổi bị khuyết tật cho người mẹ già là bà Nguyễn Thị Đào nuôi nấng. Gần một năm nay, bà cháu sống với nhau trong cảnh khó khăn thiếu thốn.


Cháu Nguyễn Thành Trung (sinh năm 2006) vốn thiệt thòi vì được mẹ sinh ra khi mới tháng thai kỳ thứ 7, không những yếu ớt mà còn kém may mắn khi bị khuyết tật ngón chân, ngón tay. Người bố thì bỏ rơi cháu khi còn trong bụng mẹ. Năm đó, chị Phượng đang lao động ở đất nước Nga, Trung ra đời chị đành phải ôm con trở về nước cùng món nợ hơn 100 triệu đồng (tiền vay mượn để lo thủ tục đi xuất khẩu lao động). Từ đó, mẹ con chị dựa dẫm vào bà Đào. Nhưng trớ trêu thay, chị Phượng sinh bệnh nặng, suy tim, lao phổi triền miên. Thời gian chị ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà chăm con. Chi phí thuốc men điều trị cũng ngày một tăng. Bà Đào trở thành trụ cột trong gia đình, vừa chăm cháu nhỏ, vừa chạy vạy tiền cứu chữa cho con gái. Ròng rã 10 năm trôi qua, bệnh tình của chị Phượng ngày càng nặng hơn, đến giữa năm 2016 thì mất khi mới 39 tuổi. Cháu Trung đang học lớp 5 đã phải chịu thêm cảnh mồ côi mẹ.

Thương cháu tội nghiệp, bà Đào không chỉ nuôi cháu ăn học mà còn phải lo trả các món nợ chồng chất từ hơn chục năm nay. Giờ đây, nguồn thu chính của bà là bế em bé thuê cho hàng xóm. Người thân, xóm giềng biết đến hoàn cảnh đều thương cảm và giúp đỡ song giá trị vật chất không nhiều, chủ yếu là động viên chia sẻ. Trong khi đó, cháu Trung mỗi ngày mỗi lớn, nhu cầu ăn, mặc, học hành cũng tăng lên còn bà Đào thì ngày một già, sức yếu hơn.

Hoàn cảnh tội nghiệp của hai bà cháu đang rất cần nhận được sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa để bà Đào sớm vơi bớt khó khăn, cháu Trung được tiếp sức đến trường trong thời gian dài phía trước.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Nguyễn Thị Đào, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội, số điện thoại: 0167 5213 429; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé mồ côi mong được tiếp sức đến trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.