Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy giúp đỡ mẹ con chị Hà!

Quỳnh Anh| 10/01/2017 07:09

(HNM) - Vất vả nuôi con nhỏ bằng số tiền lương “ba cọc ba đồng” công nhân, cuộc sống của chị Dương Thị Hà, thôn Lương Đình, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, luôn trong cảnh thiếu thốn. Vậy mà mới đây, chị bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh u não khiến cuộc sống khó khăn càng chồng chất.


Tháng 6-2016, chị Hà thấy sức khỏe của mình không tốt, thỉnh thoảng lại bị choáng và đau đầu. Cứ ngỡ bị rối loạn tiền đình, chị chỉ mua thuốc về uống nhưng bệnh tình càng nặng. Đến khi vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám, chị mới biết mình bị u não. Từ đây, sức khỏe và tinh thần chị suy sụp trầm trọng và gần như rơi vào bế tắc. Vợ chồng ly thân, một mình chị nuôi con nhỏ ăn học, cuộc sống hết sức khó khăn, thiếu thốn, vất vả, vì thế khi nghe các bác sĩ thông báo mắc bệnh hiểm nghèo, chị chỉ muốn buông xuôi tất cả nhưng nghĩ đứa con gái hãy còn thơ dại nên lại cố gắng chạy chữa.

Từ khi phát hiện bệnh tình, chị Hà đã trải qua 2 đợt phẫu thuật hết sức tốn kém. Dù có bảo hiểm y tế dành cho hộ nghèo nhưng chi phí phát sinh sau mỗi đợt phẫu thuật cũng lên tới vài chục triệu đồng. Tiền dành dụm trong những ngày tháng lao động vất vả và những thứ có giá trị trong nhà đều lần lượt “đội nón ra đi”. Các bác sĩ khuyên chị nên phẫu thuật thêm lần nữa để chữa trị dứt điểm bệnh tình. Thế nhưng, những chỗ nào có thể vay mượn được chị đã vay nên chẳng dám đến bệnh viện nữa mà chuyển sang dùng thuốc Nam và nhờ người châm cứu. “Số tiền vay nợ những lần chữa trị trước đã lên tới gần 100 triệu đồng, giờ tôi cũng chẳng biết sẽ làm thế nào để trả nợ được” - chị Hà buồn rầu. Lúc này, cô con gái 8 tuổi, bé Dương Thị Thủy là động lực duy nhất để chị cố gắng chạy chữa. “Năm nay cháu học lớp 2, cháu ham học lắm, lại rất ngoan, nghe lời ông bà, bố mẹ. Tôi sẽ cố gắng chống chọi với bệnh tật, được ngày nào hay ngày ấy để làm chỗ dựa cho cháu”, chị Hà cho biết. Nói vậy nhưng chị Hà cũng biết, tương lai của con gái mình rồi đây sẽ ra sao khi chị mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình lâm vào cảnh nợ nần.

Cô giáo Cù Thị Minh Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 2B Trường Tiểu học Bắc Sơn A, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, cháu Dương Thị Thủy là học sinh ngoan, học giỏi ở trường. Nếu cháu phải nghỉ học giữa chừng thì thật là đáng tiếc. Mong cộng đồng quan tâm, che chở, giúp mẹ cháu vượt qua cơn hoạn nạn, thoát cảnh bệnh tật để cháu không phải dang dở con đường học tập… Ở trường, cháu Thủy cũng đã nhận được sự quan tâm của bạn bè và các thầy, cô giáo. Tuy nhiên, với hoàn cảnh hiện tại, cháu cần được giúp đỡ nhiều hơn nữa.

Mọi sự giúp đỡ hai mẹ con chị Hà xin gửi về theo địa chỉ: Chị Dương Thị Hà, thôn Lương Đình, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy giúp đỡ mẹ con chị Hà!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.