Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa chân trời tri thức đến với hàng nghìn học sinh

Tiến Thành| 10/01/2017 18:56

(HNMO) - Ngày 10-1 tại TP Hồ Chí Minh, Quỹ Trái tim nhân ái - Báo Hànộimới và Grab Việt Nam đã tổ chức tổng kết Chương trình “Thư viện tri thức, vun đắp tương lai” đã được tổ chức trong thời gian vừa qua tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chương trình “Thư viện tri thức, vun đắp tương lai” tại TP Hồ Chí Minh


Sau thời gian thực hiện kêu gọi quyên góp từ 12 – 24/12/2016, Grab Việt Nam đã tiếp nhận 20.000 vật phẩm gửi về cho chương trình thông qua ứng dụng của đơn vị này. Cùng trong thời gian này, Grab quyên góp và trao tặng được gần 60.000 phần quà đến các trẻ em kém may mắn trên toàn vùng Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, sau quá trình phân loại, chương trình đã chọn lọc ra được gần 6.000 vật phẩm đưa vào kệ sách trong thư viện mẫu, trao tặng cho trường Tiểu học Tân Túc, trường Tiểu học Lê Minh Xuân 2 (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) và trường Tiểu học Bắc Sơn A (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Cùng trong khuôn khổ chương trình, Grab Việt Nam cũng đã trao hơn 100 phần quà cho những học sinh nghèo vượt khó hiếu học tại trường Tiểu học Lê Minh Xuân 2 và tại trường Tiểu học Bắc Sơn A. Những phần quà như dụng cụ học tập, sách, đồ chơi góp phần động viên giúp các em học sinh có thêm niềm vui vượt qua hoàn cảnh khó khăn, có thêm động lực học tập, chắp cánh cho ước mơ được tiếp tục đến trường.

Tại các địa điểm Quỹ Trái tim nhân ái - Báo Hànộimới và Grab Việt Nam thực hiện chương trình “Thư viện tri thức, vun đắp tương lai”, có thể cảm nhận được sự hào hứng của các em học sinh với những tri thức mới được truyền tải qua những trang sách, truyện đọc. Với các nhà trường, có thể nói đây là lần đầu tiên thư viện được bổ sung hàng nghìn đầu sách với những kiến thức phong phú, đa dạng. Vì lẽ đó, chương trình “Thư viện tri thức, vun đắp tương lai” đã được các em học sinh và nhà trường cũng như lãnh đạo giáo dục tại địa phương đón nhận một cách hết sức nồng nhiệt.

Trong buổi lễ tổng kết chương trình, đại điện Grab Việt Nam cho biết, với kết quả đã đạt được trong lần đầu tiên tổ chức chương trình này, sẽ là nguồn động lực để Grab Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình, thông qua đó góp phần đưa tri thức đến với các em học sinh trên mọi miền đất nước.

Chương trình này của Grab Việt Nam đã và đang đồng hành với nhiều tổ chức phi lợi nhuận, chuyên chăm sóc trẻ em kém may mắn tại 6 quốc gia gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa chân trời tri thức đến với hàng nghìn học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.