Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quỹ Trái tim Nhân ái sưởi ấm cho học sinh nghèo Phú Xuyên

Vân Nga| 12/01/2017 17:54

(HNMO) –Trong tiết trời mưa phùn, lạnh giá, sáng 12-1, đại diện Quỹ Trái tim Nhân ái, Báo Hànộimới và Công ty TNHH Amway Việt Nam đã đến UBND huyện Phú Xuyên để trao học bổng cho 19 em biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn trở thành con ngoan, trò giỏi.


Những đôi tay ấm, những ánh mắt, lời nói chân tình, thiện cảm đã tràn ngập trong cuộc gặp gỡ của chúng tôi với các cán bộ Văn phòng UBND, Phòng GD-ĐT huyện Phú Xuyên, các thầy cô hiệu trưởng, hiệu phó ở 19 trường tiểu học, THCS và các em học sinh cùng gia đình. Mỗi em mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau song đều chung một ý chí vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Từng gương mặt ngây thơ của các em xen lẫn hồi hộp và niềm vui khi được nhận món quà này. Em Đào Phi Công, học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học Phúc Tiến còn rụt rè nép bên người bác. Em thiệt thòi do mất bố từ năm lên 3 tuổi, 4 năm nay, mẹ em bươn chải nuôi 4 chị em ăn học trong sự thiếu thốn. Mới lên 7 tuổi mà em đã mong lớn nhanh để đi làm kiếm tiền giúp mẹ song vẫn không quên ước muốn học cho đến khi trở thành thầy giáo. Còn em Vũ Duy Nhận, lớp 2D, Trường Tiểu học Khai Thái với đôi mắt đượm buồn khi nhắc đến người mẹ đã mất, em chỉ mong sao bố em khỏe để đi làm thuê đều đặn có tiền nuôi 3 chị em không bị bỏ dở việc học hành.

Bên cạnh các em lành lặn có hoàn cảnh khó khăn còn có các em mang trong mình bệnh tật mà vẫn cố gắng vượt qua nỗi đau, học tập tốt. Điển hình là em Ngô Thị Én, học sinh lớp 7A, Trường THCS Bạch Hạ bị ung thư máu. Mặc dù hằng tháng phải đi viện điều trị bệnh để giành giật sự sống song em vẫn luôn đạt học sinh giỏi. Năm học 2015-2016, em Én còn đoạt học sinh giỏi 5 môn cấp huyện. Hay như em Bạch Quốc Khánh, lớp 2D, Trường Tiểu học Phú Túc, do bị ngã nên mắt bên trái em bị hỏng, tháng nào cũng đi bệnh viện để điều trị nhưng vẫn không quên nhắc mẹ cho đến trường.


Sau khi nhận học bổng, em Bùi Thị Ly, học sinh lớp 8, Trường THCS Thụy Phú đã tỏ niềm cảm ơn sâu sắc tới nhà tài trợ cùng các cô chú, các bác và em hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong học tập và chăm ngoan lễ phép với gia đình, thầy cô. Em đã làm được điều đó từ nhiều năm nay, đặc biệt là 4 năm qua, bố mẹ em bị mất tích, 3 chị em sống với ông bà nội đã ngoài 80 tuổi. Với nghị lực vượt khó, Ly đã giúp ông bà nhiều việc nhà, đến trường Ly luôn là học sinh gương mẫu cả trong học tập và các hoạt động tập thể.

Qua 6 tháng liên tiếp, chúng tôi đã đưa chương trình “Amway cùng em đến trường” đến với 6 huyện (Ba Vì, Sóc Sơn, Mỹ Đức, Thanh Oai, Đông Anh và Phú Xuyên), và đã trao học bổng cho 114 học sinh, mỗi suất 1 triệu đồng. Chương trình này sẽ tiếp tục đến với 4 huyện để tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn mà ý thức vươn lên rất đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Trái tim Nhân ái sưởi ấm cho học sinh nghèo Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.