Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng 100 suất quà Tết cho bệnh nhân Viện Huyết học - Truyền máu trung ương

Hoàng Cường - Vũ Dung| 15/01/2017 19:50

(HNMO) - Tiếp tục chương trình chung tay vì người nghèo, để người nghèo có Tết sum vầy đầm ấm, sáng 15-1, đại diện Quỹ Trái tim nhân ái - Báo Hànộimới cùng Quỹ Sen hồng - kết nối yêu thương đã thăm và tặng 100 suất quà Tết cho các bệnh nhân, bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương.



100 suất quà, trị giá 400.000đồng/suất (trong đó một nửa giá trị phần quà được góp bởi tấm lòng của cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới) đã được trao tận tay các bệnh nhi, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Ngoài số tiền được trao tận tay cho các bệnh nhân, bệnh nhi, những tấm bưu thiếp, tranh, truyện, đồ chơi do con, em cán bộ, phóng viên, bạn đọc Báo Hànộimới tự làm và quyên góp cũng được gửi tới các bệnh nhi nhằm động viên, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật, mong muốn các em sẽ sớm khỏi bệnh để có cuộc sống mạnh khỏe, hạnh phúc, đón Tết Đinh Dậu vui vẻ, ý nghĩa.

Những mắt ngỡ ngàng trước nghĩa cử của những người làm báo Đảng Thủ đô, những tấm lòng của các em nhỏ, của con em cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới với những phần quà vô cùng ý nghĩa, thiết thực trong dịp đón Xuân mới.



Các bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại Viện, nhiều bệnh nhân bệnh nhi đã gắn bó nhiều năm tại Viện do mắc các bệnh lạ, bệnh nặng. Nhiều bệnh nhân không có tiền hoặc đang trong quá trình chữa bệnh nên không thể về quê đón Tết sum vầy.

Điển hình là em Lưu Gia Huy, sinh năm 2001, ở khối Đại Phú, phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) từ đầu năm 2016 nhưng gia cảnh vô cùng éo le. Huy ra đời đã thiếu sự chăm sóc của người cha; mẹ mới mất vì tai nạn giao thông; bà ngoại mới bị tai biến. Giờ đây Huy được ông ngoại chăm sóc tại Viện và Tết năm nay em sẽ đón Tết xa nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng 100 suất quà Tết cho bệnh nhân Viện Huyết học - Truyền máu trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.