Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy tiếp sức cho các em đến trường!

Dung Nhi| 17/01/2017 07:37

(HNM) - Đó là những đứa trẻ thiếu may mắn đang học tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Các em đều đang ở độ tuổi đi học, rất cần tình yêu thương, chăm sóc của bố mẹ. Thế nhưng số phận đã không cho các em những ước mơ bình thường này.

Em Nguyễn Đình Vỹ, sinh năm 2000, hiện đang ở tại số 7/435 tổ 10 đường Hồng Hà, phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm. Vỹ là trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, mồ côi bố mẹ từ khi mới 2 tuổi. Bà ngoại em là bà Nguyễn Thị Nuôi, năm nay đã 75 tuổi, nhưng hằng ngày phải "bám" vỉa hè bán nước chè để hai bà cháu nuôi nhau. Tuy nhiên sức khỏe bà Nuôi ngày càng yếu, thường xuyên phải điều trị ở bệnh viện dài ngày. Vì vậy, ngoài giờ học văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố, Vỹ vẫn thường phải giúp bà bán hàng hoặc chăm sóc bà trong bệnh viện.

Cùng chung cảnh ngộ là em Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh năm 2002, học sinh lớp 9 Trường THCS Chương Dương (hiện đang sống tại số 1A/14/34/53 Bạch Đằng, Hoàn Kiếm). Bố mất sớm, người mẹ tảo tần sớm hôm đi làm thuê giúp việc để nuôi hai chị em. Nhưng sự đời thật trớ trêu, người anh trai của Hiền bị bại não, nay đã 24 tuổi nhưng vẫn phải có người trông nom, chăm sóc. Hiền cũng bị dị tật mắt nên thường xuyên phải dùng thuốc. Hoàn cảnh khốn khó là vậy nhưng Hiền luôn cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt học sinh tiên tiến, là con ngoan - trò giỏi. Cô bé luôn mơ ước được tiếp tục học phổ thông trung học.

Sinh năm 2001, cô nữ sinh lớp 10 Trường THPT Lý Thường Kiệt là Trịnh Thùy Dung đã phải trải qua nỗi mất mát lớn nhất cuộc đời vì người mẹ thân yêu đã ra đi vĩnh viễn sau hành trình chống chọi với bệnh ung thư. Bố em là ông Trịnh Tuấn Dân, gần 60 tuổi, cùng con gái sống cảnh thuê nhà vì số tiền điều trị bệnh cho mẹ em quá lớn, căn nhà cũng phải bán. Trong khi đó, công việc của bố Dung không ổn định, cuộc sống vô cùng bấp bênh. Hiện hai bố con Dung đang thuê nhà tại số 18 ngách 29/47 phường Thượng Thanh, Long Biên. Với ước mơ được học đại học, Dung đã can đảm vượt qua những nỗi đau, mất mát và vẫn học tốt, chăm ngoan, được bạn bè, thầy cô yêu mến.

Rất mong bạn đọc gần xa quan tâm, giúp đỡ các em Vỹ, Hiền, Dung để các em có động lực vươn lên trong cuộc sống, được tiếp tục cắp sách tới trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Em Nguyễn Đình Vỹ, số 7/435 tổ 10 đường Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm; em Nguyễn Thị Thu Hiền, số 1A/14/34/53 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm; em Trịnh Thùy Dung, 18 ngách 29/47 phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy tiếp sức cho các em đến trường!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.