Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn

Mai Chi| 18/01/2017 11:06

Một cây cầu tràn liên hợp vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng, giúp người dân, đặc biệt là các em nhỏ tại 2 thôn khó khăn về kinh tế của tỉnh Bắc Kạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển hàng ngày.

Đây là công trình mang tính thiết thực dành tặng bà con nhân dân 2 thôn Bản Tý và Khuổi Dạc (xã Thanh Mai). Cây cầu có ý nghĩa quan trọng bởi các em học sinh tại thôn Bản Tý có thể yên tâm đến trường, bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ, đồng thời người dân cũng đi lại dễ dàng hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn Nguyễn Thị Huế đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị tài trợ, đồng thời đề nghị lãnh đạo xã và bà con hai thôn trên địa bàn thường xuyên quan tâm bảo vệ, giữ gìn, có kế hoạch bảo dưỡng khi cây cầu có dấu hiệu xuống cấp.


Bà Lê Thị Vinh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhấn mạnh: “Mặc dù giá trị không quá lớn nhưng đây là cây cầu vĩnh cửu được xây dựng bằng tình cảm và sự sẻ chia". Bà Vinh cũng cho biết, chủ trương của ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên của tập đoàn là trao quà đến tận tay những người gặp hoàn cảnh khó khăn và xây dựng các công trình thiết thực phục vụ đời sống dân sinh. Chính vì vậy trong những năm qua, đơn vị đã có rất nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Cắt băng khánh thành cây cầu mới


Cây cầu tràn liên hợp có chiều rộng mặt tràn là 3,5m, khẩu độ thoát nước gồm 3 cống hộp bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ đồng do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tài trợ. Sau 6 tháng, đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành và bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng để đưa vào sử dụng.

Cũng trong buổi khánh thành cầu Bản Tý, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trao nhiều phần quà ý nghĩa và thiết thực như tiền mặt, bánh mứt kẹo, cùng những chiếc áo ấm cho các em học sinh tại 2 thôn Bản Tý và Khuổi Dạc. 

Các em nhỏ hai thôn vui mừng với những chiếc áo mới



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.