Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Nghinh cần hỗ trợ

Thảo Nguyên| 24/01/2017 06:44

(HNM) - Dù biết mình mắc bệnh tim, nhưng bà Lý Thị Nghinh ở thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai vẫn không dám đi bệnh viện vì gia cảnh bần hàn. Chồng bà, ông Nguyễn Văn Thành, bị khuyết tật tay, khả năng lao động kém nên hơn 20 năm xây dựng gia đình, bà Nghinh là lao động chính của cả nhà.



Bà Nghinh 3 lần sinh mới được một mụn con nên đặt là Nguyễn Văn Mừng. Có lẽ sống trong hoàn cảnh khó nhọc nên Mừng sớm hiểu và thương bố mẹ. Hơn một năm nay, Mừng chăm chỉ đi làm thợ hàn, nhờ tiền công đều hằng tháng mà bố mẹ có những bữa ăn ngon. Mừng đặt mục tiêu tích cóp tiền để cho mẹ đi chữa bệnh tim và sửa lại căn nhà đã xuống cấp cho bố mẹ. Vậy mà ngờ đâu, chỉ vì một chút sơ sảy mà mới đây, Mừng vướng vào vòng lao lý. Còn ở nhà, bố mẹ già yếu, bệnh tật, thiếu thốn trăm bề và đau đớn vì thương con. Bà Nghinh và ông Thành chỉ còn biết lủi thủi trong căn nhà chưa kịp vá chỗ dột, thậm chí có những ngày bếp không nổi lửa. Trong khi đó, bệnh tim của bà Nghinh ngày một nặng, tiền ăn không có thì ông bà đâu dám nghĩ đến đi bệnh viện.

Chứng kiến cảnh cùng cực của ông bà Nghinh, hàng xóm, láng giềng xót thương, người giúp cái áo, người giúp chiếc chăn ấm, song vẫn hết sức khó khăn. Hằng ngày, nguồn thu của vợ chồng ông bà chỉ dựa vào khâu nón thuê, ngày khỏe cố gắng lắm chỉ được chục nghìn đồng. Tết sắp đến, trong căn nhà trơ trọi, ảm đạm, thiếu thốn ấy có hai con người đang rất cần được sẻ chia, giúp đỡ. Rất mong bạn đọc xa gần, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà Nghinh ổn định cuộc sống và có tiền chữa bệnh tim.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Nguyễn Văn Thành, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Nghinh cần hỗ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.