Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao học bổng cho 19 học sinh vượt khó tại huyện Thanh Trì

Quỳnh Anh| 21/02/2017 16:48

(HNMO) - Ngày 21-2, đại diện Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới và Công ty TNHH Amway Việt Nam đã trao 19 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập ở huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tặng học bổng cho học sinh vượt khó huyện Thanh Trì.


Đây là hoạt động nằm trong chương trình tặng học bổng: “Amway cùng em đến trường" năm học 2016-2017 cho học sinh vượt khó học tốt ở 10 huyện của TP Hà Nội (gồm: Gia Lâm, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Trì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Ba Vì, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Thanh Oai) do Quỹ Trái tim nhân ái tổ chức, Amway Việt Nam là đơn vị tài trợ.

Tại lễ trao học bổng, mỗi mảnh đời mỗi câu chuyện của từng người nhận học bổng đều gây xúc động mạnh cho mọi người. Em Đặng Quốc Huy, học sinh lớp 9 Trường THCS Duyên Hà, sinh ra trong một gia đình thuần nông, mẹ không may mắc bệnh thần kinh, bố từng phải chữa trị viêm màng não, sức khỏe yếu. Để cho em được đến trường như các bạn, gia đình đã phải cố gắng rất nhiều.

Đón nhận suất học bổng do đại diện Amway Việt Nam trao tặng, Huy mừng rỡ tâm sự: "Em sẽ sử dụng số tiền học bổng thật hiệu quả, mua thuốc thang cho mẹ, còn lại dành mua sách vở phục vụ học tập…". Cũng có hoàn cảnh éo le không kém, em Phạm Thị Thanh Thảo, học lớp 3 Trường Tiểu học Duyên Hà cho biết, với nguồn học bổng nhận được em sẽ gửi bố mẹ giữ hộ để dành chờ đóng học phí và mua sách vở.


Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Hằng, đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với 19 học sinh nghèo với sự nỗ lực hiếm có trong hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Thanh Trì là địa phương thứ 7, sau các huyện: Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thanh Oai, Đông Anh, Phú Xuyên được trao tặng học bổng “Amway cùng em đến trường”. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ giúp ích thiết thực cho các em trang trải phần nào khó khăn trong cuộc sống, đồng thời tạo nghị lực để các em vươn lên trên con đường kiếm tìm tri thức.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Trì chia sẻ, người dân huyện Thanh Trì chủ yếu làm nông nghiệp, số hộ nghèo còn nhiều. Hiện toàn huyện có hơn 1.000 trẻ em thuộc diện hoàn cảnh khó khăn; hơn 300 trẻ mồ côi, 300 trẻ khuyết tật. Con đường đến trường của nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hết sức chông gai, vất vả.

Vì vậy, những suất học bổng được trao tặng như học bổng “Amway cùng em đến trường” là hết sức thiết thực và ý nghĩa, góp phần không nhỏ động viên, cổ vũ các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập để trở thành một công dân tốt. “Thay mặt phụ huynh, các em học sinh được nhận học bổng ngày hôm nay, tôi chân thành cảm ơn Báo Hànộimới, Công ty TNHH Amway Việt Nam đã quan tâm đến địa phương. Mong rằng chương trình tiếp tục lan tỏa và phát triển để có thêm nhiều học sinh nghèo được hưởng lợi” - ông Kiên nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng cho 19 học sinh vượt khó tại huyện Thanh Trì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.