Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người phụ nữ nghèo nuôi chồng, con bệnh tật

Hoàng Cường| 05/03/2017 07:10

(HNM) - Họ, người thì khuyết tật, người quá lứa lỡ thì. Qua mai mối, hai người nên duyên vợ chồng. Cái nghèo, cái khổ vẫn đeo đẳng thì đứa con thứ hai lại mắc bệnh thần kinh, thành thử cuộc sống của cả gia đình lâm vào cảnh bế tắc.

Chị Dương sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, quanh năm lấm lem nơi vườn ruộng nhưng cái đói, cái nghèo vẫn đeo bám. Thương cha mẹ nghèo, chị không theo học như chúng bạn mà quyết định cùng bố mẹ ra đồng cày cấy, trồng trọt hoa màu, kiếm kế sinh nhai… Đến khi quá lứa lỡ thì, chị bén duyên và xây dựng tổ ấm cùng anh Phạm Hồng Mạnh, một người khuyết tật, thần kinh lại không được bình thường. Sau 3 năm chung sống, hai vợ chồng lần lượt đón hai người con chào đời, trong đó người con thứ hai Phạm Hồng Lợi (SN 2009) mắc bệnh bại não, có biểu hiện của căn bệnh tâm thần.

Chồng, con ốm đau bệnh tật, mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều một tay chị Dương lo liệu. Vừa chăm chồng, lo lắng cho các con, chị Dương vừa tranh thủ thời gian ra đồng cấy lúa, trồng ngô khoai, có khi nhận thêm việc làm thuê, cuốc mướn. Đã lâu lắm rồi, kể từ khi lập gia đình, rồi có con, chị chưa từng có một ngày vui, nỗi buồn lo luôn thường trực trên gương mặt khắc khổ, đen sạm của người phụ nữ nghèo. Chị mong có thêm điều kiện mua thuốc điều trị, thức ăn bồi dưỡng cho chồng và các con. “Hiện gia đình tôi chủ yếu sống dựa vào khoản trợ cấp 1,2 triệu đồng/tháng dành cho người khuyết tật, thần kinh. Nếu không có khoản tiền này và sự hỗ trợ của người thân, tôi cũng không biết sẽ xoay xở như thế nào”, chị Dương
cho hay.

Mặc dù chồng, con chị đã được chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ tiền trợ cấp hằng tháng, các tổ chức, đoàn thể thường xuyên tới thăm hỏi, động viên, tặng quà vào các dịp lễ, Tết nhưng sự giúp đỡ, hỗ trợ ấy cũng chỉ được trong ngày một, ngày hai. Để tiếp sức cho người phụ nữ nghèo này, rất mong bạn đọc gần xa có lòng hảo tâm hãy chung tay hỗ trợ, sẻ chia.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ nghèo nuôi chồng, con bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.