Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô sinh viên giàu nghị lực

Vân Nga| 12/03/2017 07:16

(HNM) - Chu Thị Hương, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải có đôi mắt sáng, gương mặt thanh tú, giọng nói nhẹ nhàng. Người mới quen sẽ ngỡ ngàng khi biết rằng Hương đã kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư máu gần 10 năm nay.


Hương sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, có hoàn cảnh éo le ở vùng quê xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức. Năm 2004, bố rời bỏ gia đình khi Hương mới lên 7 tuổi. Cuộc sống đầy khó nhọc của người mẹ đơn thân nuôi con trở nên cùng cực khi Hương mắc phải căn bệnh quái ác. Đó là năm 2007, Hương đang học lớp 5, những cơn đau ngực, vai và khó thở do khối u trung thất chèn ép khiến em phải nằm viện điều trị tích cực. Do các đợt truyền hóa chất dài ngày nên việc học của Hương có lúc phải gác lại để chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

Năm 2010, khi bố mẹ Hương ly hôn, ba mẹ con không chốn nương thân. "Vị cứu tinh" của mẹ con Hương lúc này là vợ chồng người bác Nguyễn Tiến Được đã đón về nhà cưu mang, đùm bọc. Cũng năm đó, căn bệnh ung thư trong Hương tưởng chừng đã bị đẩy lùi bỗng tái phát. Khối u tiếp tục phát triển gây đau đớn, khiến Hương phải tiếp tục hành trình điều trị hóa chất.

Đến giờ, nhắc lại ký ức buồn, Hương chia sẻ: "Đã có lúc kiệt quệ, em muốn buông xuôi tất cả". Nhờ có mẹ và các bác, thầy cô, bạn bè đã giúp em vượt qua và có niềm tin sống tiếp. Để đền đáp công ơn, nghĩa tình đó, Hương luôn sống bằng thái độ lạc quan, tinh thần hiếu học và chăm ngoan. Kết quả học tập 12 năm Chu Thị Hương đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện; rinh nhiều giải thưởng ở các cuộc thi học sinh giỏi môn tiếng Anh, ngữ văn... Năm học nào Hương cũng được vinh danh là "Học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi".

Giờ đây, Hương vẫn không ngừng nỗ lực học tập để sau này có việc làm, kiếm tiền giúp mẹ và có thể mua căn nhà riêng cho ba mẹ con cũng như đền đáp công ơn gia đình bác Được. Trên con đường thực hiện ước mơ còn nhiều khó khăn khi mẹ em sức khỏe ngày một yếu bởi căn bệnh sỏi thận, hai chị em Hương còn đang tuổi học. Vì vậy, mong bạn đọc có lòng hảo tâm sẻ chia, giúp cho cô sinh viên nhiều kỳ tích đáng trân quý này được tiếp sức đến trường và sớm thực hiện được mong muốn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chu Thị Hương, điện thoại: 0164.612.7373, địa chỉ: Thôn Vài, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô sinh viên giàu nghị lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.