Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao học bổng cho 19 học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Gia Lâm

Dung Nhi| 13/04/2017 15:26

(HNMO) - Ngày 13-4, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới và Công ty TNHH Amway Việt Nam đã trao 19 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thanh Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm quảng cáo và Tổ chức sự kiện Báo Hànộimới trao học bổng cho các em học sinh.


Được nhận học bổng, các em học sinh háo hức và hứa sẽ vượt qua bệnh tật, khó khăn để học tập, đạt thành tích tốt hơn nữa. Trong số những học sinh được nhận học bổng lần này có nhiều em đã vượt lên số phận, ấn tượng nhất là em Nguyễn Thanh Tuyền, dù đã học lớp 5 nhưng trông em gày gò như học sinh lớp 2. Em rụt rè kể cho chúng tôi về người bố mới mất do tai nạn lao động, 4 mẹ con em phải sống trên thuyền vì không có nhà để ở. Khuôn mặt em bỗng sáng bừng khi khoe nhiều năm liền đạt học sinh giỏi và đoạt giải nhất môn điền kinh tại Hội khỏe phù đổng cấp huyện.

Trong một hoàn cảnh khác, em Nguyễn Bá Hậu, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Dương Quang tâm sự, bố mẹ em già nên hay ốm đau, bệnh tật, nhà lại có 4 chị em nên bữa ăn thường không có thịt. Tuy vậy, em luôn hoàn thành xuất sắc trong học tập.

19 học sinh huyện Gia Lâm nhận học bổng "Amway cùng em đến trường".


Bên cạnh đó, có những học sinh kém may mắn hơn khi không được lành lặn hoặc bố mẹ, anh chị bị bệnh hiểm nghèo. Đó là em Đới Thị Quỳnh Nhi, học lớp 6A Trường THCS Trung Mầu, không có mẹ, bố bị thiểu năng trí tuệ do ảnh hưởng chất độc da cam, không có sức khỏe để làm việc. Hiện em đang ở với ông bà nội già yếu, có chú ruột cũng bị nhiễm chất độc da cam. Hay với em Nguyễn Thị Lan Phương, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Kim Lan, bị liệt tay trái từ khi mới sinh. Hiện em chỉ còn một tay nên mọi sinh hoạt khó khăn. Bố mẹ em đều đi làm thuê, lương thấp không đủ tiền lo chi phí thuốc men chữa bệnh cho em.

Ông Lê Minh Tiến, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Gia Lâm cho biết, 19 học sinh đều nằm trong các hộ nghèo của huyện, có hoàn cảnh khác biệt so với các bạn cùng trang lứa. Nhưng các em đã vượt qua mọi khó khăn, học giỏi, đạt thành tích đáng kể trong học tập. Ông Tiến cho biết, mỗi năm Huyện đoàn cũng vận động các đoàn thể, cá nhân hỗ trợ, quyên góp để trợ giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Học bổng "Amway cùng em đến trường" lần này là niềm vinh dự của các em, là món quà ý nghĩa, giúp các em có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thu Hằng, đại diện Công ty Amway Việt Nam cho biết, theo thỏa thuận hợp tác giữa Báo Hànộimới và Amway Việt Nam, trong năm 2016 và 2017, hai đơn vị sẽ phối hợp trao học bổng cho 190 học sinh vượt khó học giỏi ở 10 huyện của Hà Nội, trị giá 190 triệu đồng. Mức hỗ trợ cho mỗi em là 1 triệu đồng. Phần quà tuy không lớn nhưng đó là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với các em học sinh nghèo. Đây là lần trao học bổng thứ 9 của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng cho 19 học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.