Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ của cô bé khuyết tật mồ côi

Quỳnh Anh| 30/04/2017 07:36

(HNM) - Cùng lúc mất đi cả bố và mẹ, cháu Nguyễn Khánh Linh, học lớp 8 Trường THCS Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phải nương tựa vào ông bà nội đã ngoài 80 tuổi.

Cháu Nguyễn Khánh Linh.


Nhắc đến hoàn cảnh của Nguyễn Khánh Linh, thầy cô giáo ở Trường THCS Hoa Sơn không khỏi xót xa thương cảm. Là con thứ hai trong một gia đình nghèo ở huyện Ứng Hòa, ngay khi chào đời, cháu đã bị dị tật ở tay trái. Bố là thợ điện, trong một lần đi làm thuê không may bị tai nạn rồi qua đời. Gia đình vốn đã nghèo lại càng nghèo. Nỗi đau mất cha chưa nguôi thì mẹ cũng đột ngột ra đi vĩnh viễn vì cảm mạo. Từ ngày mẹ mất, cháu và anh trai được ông bà nội đón về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trước kia còn khỏe mạnh, hai ông bà còn ra đồng làm việc nuôi các cháu ăn học nhưng vài năm nay tuổi cao, sức yếu không làm được nữa. Trước tình cảnh éo le của gia đình, anh trai của Linh đành phải bỏ học giữa chừng đi làm thuê phụ giúp ông bà nuôi em ăn học.

Dù còn ít tuổi, lại bị tật ở tay nhưng Linh là đứa trẻ ngoan, biết nghe lời ông bà. Cháu luôn chăm chỉ học hành và giúp đỡ ông bà những công việc có thể. “Ước mơ của cháu là cố gắng học thật giỏi để có thể trở thành cô giáo. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, cháu chỉ mong học hết phổ thông để kiếm một việc gì đó làm, kiếm tiền nuôi ông, bà nội già yếu mà thôi”, Linh cho biết.

Chính quyền địa phương, họ hàng làng xóm cũng quan tâm, giúp đỡ tuy nhiên do ở vùng nông thôn, người dân còn nhiều khó khăn nên không nhiều. Mong các nhà hảo tâm gần xa mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ để cháu vơi bớt khó khăn, tiếp tục được cắp sách đến trường.

Mọi sự giúp đỡ cháu Linh xin gửi về theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ của cô bé khuyết tật mồ côi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.