Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình anh Quân mong được trợ giúp

Thảo Nguyên| 07/05/2017 07:26

(HNM) - Chúng tôi tìm đến thăm gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang rất cần sự trợ giúp của cộng đồng là anh Lê Đình Quân (46 tuổi), ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ.

Cháu Hà ngoài giờ đi học là chăm bố và quét dọn nhà cửa sạch sẽ.


Cậu bé Lê Thanh Hà, 12 tuổi, (con trai anh Quân) ấp úng vẻ ngạc nhiên trước những người khách lạ. Anh Quân đang nằm trên chiếc giường cũ, trò chuyện với chúng tôi, giọng anh méo mó, khó lắm mới nói hết được một câu.

Bà Hiền là mợ anh Quân, nhiều năm nay luôn ở bên giúp đỡ gia đình. Bà kể: “Bố Quân mất sớm, mẹ đau ốm liên miên. Quân rất hiền lành, sống tình cảm, chăm chỉ làm lụng. Cháu lấy vợ sinh con, đang đà làm ăn tốt thì không may đổ bệnh”. Năm 2005, đang độ tuổi sung sức (34 tuổi), chí thú lao động ở Malaysia thì phát bệnh vôi hóa não, phải trở về nước. Bao công sức, bao ước mơ kiếm tiền để cho gia đình thoát nghèo… dần tan biến.

Từ đây, sức khỏe của anh Quân ngày một sa sút, căn bệnh nan y cướp đi đôi chân khỏe khoắn, đôi tay chăm làm ngày nào. Anh nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều dựa vào mẹ già và vợ. Vợ anh - chị Loan trở thành trụ cột gia đình. Nguồn thu nhập của chị chủ yếu là tiền công hằng ngày đi làm thuê thu gom rác sinh hoạt.

12 năm nằm một chỗ, anh luôn mặc cảm và cho rằng mình là gánh nặng của mẹ, của vợ và các con nên đã 4 lần tìm đến cái chết... May mắn cả 4 lần, người nhà đều phát hiện kịp thời. Gần đây, mẹ anh Quân phải nằm viện điều trị tai biến, cao huyết áp và chờ mổ sa tử cung. Anh Quân còn có một người em gái cũng vừa phát hiện bị vôi hóa não, phải chạy chữa khắp nơi.

Gia đình anh Quân đang rất cần sự trợ giúp để có tiền trang trải chi phí chữa bệnh cho mẹ già, cho các cháu nhỏ tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Đỗ Thị Loan, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, điện thoại: 0987796447; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình anh Quân mong được trợ giúp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.