Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi lo của người mẹ nghèo

Dung Nhi| 14/05/2017 07:36

Đều đặn ngày nắng cũng như ngày mưa, cứ tầm 2h sáng, chị lại có mặt ở bãi rác Nam Sơn cho tới 6h sáng mới trở về nhà. Chị nhặt các loại vật liệu tái chế còn sót lại, sau đó phân loại, giặt và phơi khô rồi đem bán.

Công việc vất vả, môi trường ô nhiễm thế nhưng mỗi ngày cũng chỉ kiếm được vài chục nghìn đồng. Trong khi đó, hai đứa con mỗi lúc một lớn, chị chưa biết sẽ tiếp tục xoay xở nuôi chúng ăn học như thế nào. Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Chung, ở thôn Lương Đình, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.


Gia đình chị Chung có hơn 1 sào ruộng, cày cấy quanh năm nhưng cái nghèo vẫn luôn đeo bám. Từ khi có bãi rác Nam Sơn, chị và chồng làm thêm bằng nghề nhặt rác. Cứ ngỡ từ đây cuộc sống sẽ bớt khó khăn, nào ngờ chồng chị - anh Trần Văn Nghĩa lại không may mắc bệnh u não, nằm liệt giường 5 năm, rồi mất.

Từ khi chồng qua đời, cuộc sống của chị Chung vốn đã khó lại càng thêm khó. Khoản tiền vay nợ để chữa bệnh cho chồng, chị vẫn chưa biết làm thế nào để trả. Nhiều lúc bế tắc, chị chỉ muốn buông xuôi tất cả nhưng rồi nghĩ đến hai đứa con nhỏ, chị lại gắng gượng. Ban ngày, chị ra đồng làm việc, đêm vào bãi rác Nam Sơn nhặt phế liệu. Chị chia sẻ: “Từ ngày kiếm sống bằng nghề nhặt rác, sức khỏe tôi yếu đi rất nhiều. Cũng biết là bãi rác thì ô nhiễm, độc hại nhưng vì các con tôi vẫn sẽ làm. Cháu lớn đang học lớp 9, cháu nhỏ học lớp 5, tôi mà nghỉ làm, các cháu chắc chỉ còn đường nghỉ học”.

Dẫu luôn chăm chỉ làm việc nhưng chị Chung chưa lúc nào nguôi nỗi âu lo, thấp thỏm cảnh thiếu ăn, thiếu mặc, nhà cửa mưa tạt gió lùa, trống trước hở sau. Bù lại nỗi lo trong lòng mẹ, cô bé Trần Thị Hương và cậu bé Trần Văn Tiến luôn chăm ngoan, học khá giỏi. Những tờ giấy khen của hai con là động lực giúp chị Chung vượt qua những năm tháng gian khó…

Hiện hoàn cảnh gia đình chị Chung hết sức khó khăn rất cần sự giúp đỡ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Chung, thôn Lương Đình, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội (ĐT: 0163.5314.135) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái - Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo của người mẹ nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.