Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi đau của nữ sinh viên bị ung thư phổi

Bài, ảnh: Phạm Lan| 21/05/2017 07:20

(HNM) - Đang trong độ tuổi đẹp nhất, với bao mơ ước, hoài bão, cô sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội Đinh Ngọc Hà bất ngờ đón nhận


Bệnh nhân Đinh Ngọc Hà (giữa ) đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.


Trước khi phát hiện bị bệnh, Hà không có bất cứ triệu chứng đặc biệt gì. Em vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường, nhưng ngủ ít vì thường xuyên học bài tới 1-2h sáng. Tháng 11-2016, trong khi đánh răng, Hà ho ra một dây máu. Em cứ nghĩ thức khuya học bài nên mới bị như vậy.

Trong lần đến Bệnh viện Ung bướu Hà Nội kiểm tra, em bàng hoàng khi phát hiện mình bị ung thư phổi. Giữa lúc hoang mang đến tột cùng thì em lại phải đón nhận thêm tin dữ khác, bố cũng không may bị ung thư dạ dày phải vào Bệnh viện Bạch Mai điều trị. “Chồng tôi trước đó có tiền sử đau dạ dày, thường ở nhà tự mua thuốc về uống. Năm 2016, ông ấy vẫn uống thuốc nhưng bụng thỉnh thoảng lại bị đau. Trong đợt đưa cháu Hà đi khám, tôi khuyên ông ấy đi khám luôn. Không ngờ ông ấy lại bị ung thư dạ dày”, bà Phạm Thị Loan - mẹ của Hà - nghẹn ngào cho biết.

Bác sĩ Hán Thị Bích Hợp, Phó phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, khi chưa được truyền hóa chất, bệnh nhân Hà khó thở tới mức không thể nằm được, thường xuyên phải dùng tới máy thở. Không những thế, bệnh nhân còn bị tràn dịch màng phổi, màng tim. Sau khi truyền hóa chất được 2 tuần, bệnh nhân đã có thể nằm được và không cần dùng tới máy thở. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị ung thư phổi dạng tế bào nhỏ. Sau 3 đợt truyền hóa chất, triệu chứng khó thở đã giảm, thể trạng bệnh nhân khá hơn, ăn được, tinh thần phấn chấn.

Nhà có hai người cùng một lúc bị mắc bệnh ung thư, tất cả tiền tiết kiệm được và đồ đạc cứ dần dần “đội nón ra đi”. Anh em, họ hàng thương cảm quyên góp, giúp đỡ, mỗi người một ít, nhưng cũng chỉ được một phần nhỏ. Bà Phạm Thị Loan ngậm ngùi: “Để chữa bệnh cho hai bố con, tôi đã phải đi vay mượn khắp nơi. Tới đây, khi không còn chỗ vay mượn, tôi chỉ còn nước bán nhà lấy tiền chạy chữa bệnh cho chồng và con...”.

Hiện để có kinh phí chữa bệnh, em Hà và gia đình rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Bệnh nhân Đinh Ngọc Hà, phòng 301, Khoa Nội I Bệnh viện Ung bướu Hà Nội (ĐT bà Loan: 01663693021) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau của nữ sinh viên bị ung thư phổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.