Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chồng liệt, cả gia đình khốn khó

Thảo Nguyên| 23/07/2017 07:53

(HNM) - Gần 2 năm sau một tai nạn lao động, anh Trương Văn Sinh ở thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội bị liệt toàn thân...

Tình trạng sức khỏe của anh Sinh ngày một suy giảm.


Anh Sinh 49 tuổi, chị Mai 47 tuổi. Vốn là nông dân, anh chị sinh sống chủ yếu nhờ vào 3 sào ruộng, khi được mùa thì đủ thóc gạo ăn, không may mất mùa lại phải chạy vạy lo cái ăn. Ngoài thời gian mùa vụ, anh chị người tay xây, người phụ hồ, tiền công không cao, nhưng tằn tiện cũng đủ lo cho bố mẹ già ngoài 80 tuổi và hai con học hành. Cuộc sống của đại gia đình tuy không dư dả nhưng cũng khá êm ấm.

Tháng 10-2016, khi đang vận hành máy cắt lúa do không cẩn thận nên anh Sinh va vào máy, bị quật ngã bất tỉnh. Hơn 1 tháng nằm bệnh viện, qua vài cuộc phẫu thuật và điều trị tích cực, các bác sĩ đều nhận định bệnh tình khó cải thiện được. Anh trở về nhà trong tình trạng liệt toàn thân, mặc dù đầu óc vẫn tỉnh táo. Với mong muốn còn nước còn tát, chị Mai đã ngược xuôi lo chữa trị cho anh, từ Tây y đến Đông y kết hợp. Số tiền chị vay mượn đã lên tới hơn 100 triệu đồng mà anh vẫn chỉ nằm mà không cử động được.

Trong khi anh Sinh nằm viện, con trai lớn đang học đại học, con gái học lớp 11. Chị Mai lo nhất là các con dở dang việc học nên vẫn gắng sức động viên con tiếp tục học. Bố mẹ anh Sinh đều ngoài 80 tuổi, sức yếu, không còn được minh mẫn nên mọi việc trong nhà đều một tay chị Mai lo liệu. Gần 2 năm qua, chị Mai ngày đêm chăm chồng, lo cho con, không làm được việc gì ra tiền, kể cả nuôi lợn nuôi gà cũng giảm hẳn, sức khoẻ của chị cũng ngày một suy kiệt. Cuộc sống của cả gia đình chị Mai đang rơi vào túng bấn. Mong bạn đọc cùng chung tay sẻ chia giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Hàn Thị Mai theo địa chỉ trên, điện thoại: 01662550825 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng liệt, cả gia đình khốn khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.