Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy cơ phải nghỉ học của hai cháu nhỏ có cha bị mù

Quang Thái| 03/08/2017 10:43

(HNMO) - Cha bị mù, mẹ thường xuyên ốm yếu, hai anh em Tô Đình Vinh (7 tuổi) và Tô Đình Quyết (5 tuổi), tại Khu 7, xã Thụy Lâm (huyện Đông Anh, Hà Nội) có nguy cơ phải nghỉ học.


Gia đình cháu Tô Đình Vinh sống trong căn nhà ngói đã xuống cấp, rộnghơn 30 mét vuông. Nguồn thu của gia đình trông chờ vào 700 nghìn đồng tiền trợ cấp của người cha và một sào ruộng. Mặc dù sức khỏe yếu, nhưng mẹ của Vinh vẫn gắng gượng đi làm thuê để bữa cơm gia đình có thêm chút thịt. Hằng ngày, sau mỗi buổi học Vinh thường nấu cơm giúp bố mẹ và chăm sóc đàn gà trong vườn. Thế nhưng ngày hai anh em Tô Đình Vinh và Tô Đình Quyết phải nghỉ học đang tới rất gần vì chỉ lo cho bữa cơm hàng ngày thôi cũng đã quá chật vật với gia đình.

Gia đình cháu Tô Đình Vinh.


Bé Tô Đình Vinh tâm sự: “Con ước mơ trở thành bác sĩ để chữa khỏi mắt cho cha và có thật nhiều kẹo để ăn”. Chỉ một gói kẹo nhưng đó là cả ước mơ của hai cháu nhỏ Vinh và Quyết. Đáng lo ngại hơn, khi bé gái mới sinh đang quấy khóc vì thiếu sữa.

Bà Nguyễn Thị Hoa, khu 7 chia sẻ: “Chú cũng nhìn thấy hoàn cảnh gia đình cháu Vinh rồi đấy. Khổ thân hai cháu, suốt ngày lủi thủi trong ngõ và nhìn các bạn đi chơi”.

Ông Nguyễn Hữu Niệm, trưởng Khu 7 cho biết: “Chính quyền thôn đã cho gia đình vào danh sách hộ nghèo và thường xuyên động viên, thăm hỏi vào những ngày lễ, tết. Mỗi khi có doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến địa phương ủng hộ, thôn thường thông báo cho gia đình cháu Vinh đến nhận quà để các cháu có thêm hộp sữa, cái kẹo”.

Chia tay với gia đình cháu Tô Đình Vinh mà lòng tôi nặng trĩu, ba đứa trẻ sẽ lớn lên ra sao khi bố mẹ chúng đã không còn khả năng lao động. Mong các bạn đọc gần xa quan tâm, giúp đỡ gia đình cháu Vinh để 2 cháu tiếp tục được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Tô Đình Sỹ, SĐT: 01687079623, địa chỉ: Khu 7, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ phải nghỉ học của hai cháu nhỏ có cha bị mù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.