Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ làm cảnh sát của cậu bé 10 tuổi có mẹ bị mù

Quang Thái| 11/08/2017 10:29

(HNMO) - Không cha, mẹ bị mù hai mắt, đó là những thiệt thòi trong cuộc sống của em Ngô Đăng Anh, 10 tuổi, tại Khu Trung, xã Việt Hùng (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Hai mẹ con bà Ngô Thị Mây và Ngô Đăng Anh.


Gia đình em Ngô Đăng Anh sống trong căn nhà cấp 4 rộng hơn 40 mét vuông vừa được tu sửa nhờ vào tiền hỗ trợ gia đình chính sách. Nguồn thu của gia đình trông chờ vào 1 triệu đồng tiền trợ cấp của người mẹ mù. Hằng ngày, sau mỗi buổi học, Đăng Anh phải thay mẹ làm mọi công việc trong gia đình. Cuộc sống của hai mẹ con luôn trong tình trạng thiếu trước, hụt sau. Những khoản tiền sinh hoạt, học tập của em cứ tăng dần theo năm khiến cuộc sống của hai mẹ con ngày càng vất vả. Ngày em phải rời xa mái trường, bạn bè đang đến rất gần. Nắm tay người con thơ, bà Ngô Thị Mây không kìm nổi nước mắt, nói: “Cháu là nguồn sống, là ánh sáng của cuộc đời tôi. Tôi mong cháu được ăn đến nơi, học đến chốn để có một tương lai sáng hơn”.

Một tay nắm tay mẹ, một tay cầm quyển vở để ôn lại bài hôm trước, Ngô Đăng Anh tâm sự: “Em ước mơ được làm cảnh sát để sau này bảo vệ mẹ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Chị Hiền, người dân địa phương cho biết, từ khi sinh ra, cháu Đăng Anh đã không có tình yêu thương của cha và đó là một thiệt thòi lớn nhất trong cuộc sống. Những ngày mưa gió, hai mẹ con lủi thủi trong căn nhà cũ, khiến nhiều người xót thương.

Ông Ngô Văn Quy, Trưởng khu Trung, xã Việt Hùng cho biết: “Gia đình chị Mây nằm trong danh sách hộ nghèo của thôn. Vào những ngày lễ, tết, chính quyền thôn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và kêu gọi người dân địa phương ủng hộ gia đình chị”.

Mong các bạn đọc gần xa có lòng hảo tâm hãy chung tay hỗ trợ, chia sẻ với gia đình chị Mây để em Ngô Đăng Anh không phải dang dở chuyện học hành.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Ngô Thị Mây, SĐT: 01689662460; địa chỉ: Khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ làm cảnh sát của cậu bé 10 tuổi có mẹ bị mù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.