Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi khổ của gia đình có 3 người bệnh tật

Quỳnh Anh| 17/09/2017 08:21

(HNM) - Chúng tôi về thăm vợ chồng anh Phùng Quang Tâm và chị Trương Thị Hạnh, khu 2, thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, (Hà Nội) giữa ngày nắng gắt. Căn nhà cấp 4 nhỏ bé và sơ sài, đồ đạc không có gì đáng giá.


Năm 2002, anh Tâm và chị Hạnh nên duyên vợ chồng. Cả hai là lao động tự do, ai thuê gì làm nấy. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ vốn đã nghèo lại càng thêm khó khăn khi đứa con đầu Phùng Duy (sinh năm 2002) bị bại não, không thể ngồi vững, chân tay co quắp; con út Phùng Thị Giang (sinh năm 2016) bị lãng tai và chậm phát triển trí tuệ. Hai vợ chồng chắt chiu từng đồng đưa các con đi chữa bệnh với hy vọng chúng có thể khỏe mạnh như người bình thường. Nhưng đổi lại những giọt mồ hôi, nước mắt ấy chỉ là sự thất vọng kéo dài triền miên...

Giữa lúc cuộc sống của gia đình lâm vào cảnh bế tắc thì anh Tâm đột nhiên phát bệnh, phải vào viện thay khớp háng, cắt bỏ phần chỏm xương đùi, thay bằng chỏm kim loại. “Năm 2011, Tâm đang làm thợ xây thì đột nhiên các khớp xương và cơ đau nhức ê ẩm, dần dần không vận động nổi. Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán em nó bị teo cơ và não. Hiện căn bệnh của Tâm ngày càng nặng, nhiều lúc không nhận ra ai, kể cả mẹ, vợ và các con”, bà Suất - mẹ anh Tâm cho biết.

Chồng bệnh tật, con ốm đau, gánh nặng và nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của chị Hạnh. Chị đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) từ sáng sớm đến tối muộn, nhiều khi còn tăng ca để có thêm tiền trang trải cho cuộc sống. Chồng, các con, chị đành phải nhờ đến bàn tay chăm sóc của người mẹ già yếu.

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Tâm, chị Hạnh thật đáng ái ngại. Gia đình nhỏ này rất cần sự cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Suất - mẹ anh Phùng Quang Tâm, khu 2, thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh. (ĐT: 0985501538) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái - Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi khổ của gia đình có 3 người bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.