Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia cảnh thương tâm của chị Thúy

Thảo Nguyên| 22/10/2017 08:17

(HNM) - Từ hôm 13-10 đến nay, cả thôn Đồng Chiêm, xã An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ai nấy đều xót thương cho trường hợp tử vong của anh Khu. Anh mất đi để lại người vợ là chị Đỗ Thị Thúy đang mang bầu tháng thứ 8 và 2 con nhỏ, một cháu lên 3, một cháu 6 tuổi với nỗi đau khôn xiết.


Hôm ấy, nước lũ tràn về làm ngập ngõ xóm, tràn vào căn nhà 16m2 của anh Đặng Văn Khu (28 tuổi) ở thôn Đồng Chiêm khiến vợ con anh phải đi ngủ nhờ. Trong lúc anh Khu về ngó qua nhà và điều tồi tệ nhất đã xảy ra, anh bị điện giật, thiệt mạng ngay trong nhà mình.

Anh Khu là con thứ 6 trong số 8 người con của vợ chồng ông Đặng Văn Ứng, một gia đình nông dân thuộc diện nghèo ở vùng "chân chim bóng núi". Ông Ứng nay đã 82 tuổi, ngậm ngùi: "Tôi nghèo quá không lo được cho con đủ đầy, con cháu sống vất vả. Giờ Khu ra đi để lại vợ đang có mang và 2 đứa con thơ dại quá". Nhìn căn nhà nhỏ, mái lợp bro xi măng lỗ chỗ dột ấy thật cám cảnh cho người mẹ trẻ mới 25 tuổi chuẩn bị đến ngày sinh nở cùng 2 con nhỏ quấn trên đầu chiếc khăn tang bố mà còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hơn một tuần qua, chị Thúy, vợ anh Khu còn chưa hết bàng hoàng, suy sụp về nỗi đau mất chồng và những trăn trở về cuộc sống trước mắt.

Trên chiếc thuyền nhỏ sau khi đến thăm gia cảnh của chị Thúy, chúng tôi trở về mang theo tâm trạng xót thương và mong muốn được cùng bạn đọc, các nhà hảo tâm sẻ chia giúp đỡ cho người mẹ trẻ với những đứa trẻ tội nghiệp vượt qua nỗi đau góa bụa, mồ côi. Những khó khăn từ căn nhà nhỏ với biết bao lo toan cho việc học hành của trẻ thơ là chặng đường dài đầy thách thức với người mẹ trẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Đỗ Thị Thúy theo địa chỉ trên, điện thoại 01655286786 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia cảnh thương tâm của chị Thúy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.