Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang nụ cười cho người kém may mắn

Quỳnh Dương| 05/11/2017 07:43

(HNM) - Từ ngày 30-10 đến 3-11, Samsung Việt Nam, Bệnh viện Samsung Seoul phối hợp với Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức chương trình Tình nguyện y tế lần thứ hai.

Giáo sư Oh Kapsung trao đổi với mẹ bé Dương Khánh Diệp về ca phẫu thuật.


Trong chương trình tình nguyện, 10 bác sĩ phẫu thuật là các giáo sư chuyên ngành hàng đầu cùng 7 y tá, dược sĩ của Bệnh viện Samsung Seoul cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên đã tham gia khám chữa bệnh. Đã có 30 bệnh nhân hở hàm ếch, bỏng, dính ngón chân, ngón tay... được phẫu thuật chỉnh hình với mức hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật và viện phí.

Không giấu nổi niềm vui, chị Trịnh Thị Thoa, ở Bắc Kạn, kể lại, cách đây 2 năm, khi đang mang thai, chị bị một cơn sốt nhẹ. Không ngờ hậu quả của cơn bệnh lại khiến cho con gái chị, cháu Triệu Khánh An, phải chịu dị tật hở hàm ếch khi chào đời. Hoàn cảnh gia đình nghèo, chị không thể cho con đi phẫu thuật dù mỗi lần cho cháu bú mớm, ăn uống là một lần chị rơi nước mắt xót xa. Thật may mắn, nhờ chương trình khám, chữa bệnh thiện nguyện, con gái chị đã được phẫu thuật chỉnh hình.

Cũng nằm trong số bệnh nhân may mắn được phẫu thuật hở hàm ếch, chị Sằm Thị Lâm ở Tuyên Quang cho biết, chi phí phẫu thuật ở bên ngoài cho một ca thế này phải lên tới 100 triệu đồng, số tiền quá lớn so với hoàn cảnh gia đình. Vì vậy, với chị Lâm, đây quả thực là một giấc mơ.

Vì thời gian có hạn, trước khi sang Việt Nam, các giáo sư, bác sĩ Bệnh viện Samsung Seoul phải sàng lọc hồ sơ của rất nhiều bệnh nhân do Bệnh viện A Thái Nguyên gửi sang để chọn những trường hợp nặng nhất ưu tiên phẫu thuật trước.

Tuy nhiên, tại chương trình Tình nguyện y tế lần thứ hai, Giáo sư phẫu thuật Oh Kapsung đã trực tiếp nhận phẫu thuật cắt bỏ 1 ngón tay thừa cho cháu Dương Khánh Diệp, 2 tuổi, ngay khi nhìn thấy cháu ở phòng khám.

Đây là niềm hạnh phúc vô bờ đối với mẹ cháu bé, chị Nguyễn Thị Nhung. Chị cho biết, cách đây mấy hôm, trong lúc vừa bán hàng vừa trông con, chị Nhung đã gặp chị Lê Thị Ngọc Hà, điều dưỡng viên tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Biết hoàn cảnh khó khăn của chị Nhung, chị Hà đã khuyên chị đưa con tới khám trong chương trình và may mắn đã mỉm cười với hai mẹ con.

Trở lại Thái Nguyên lần này, Giáo sư Oh Kapsung rất vui khi gặp lại những bệnh nhân mà mình phẫu thuật năm ngoái đã bình phục. Ông mong muốn với kiến thức và kinh nghiệm của mình có thể giúp thêm nhiều bệnh nhân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được điều trị kịp thời, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang nụ cười cho người kém may mắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.