Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy giúp đỡ cháu Thúy phẫu thuật tim

Quỳnh Anh| 05/11/2017 07:51

(HNM) - 25 triệu đồng là số tiền cần chuẩn bị để đưa con đi bệnh viện phẫu thuật tim. Nhưng với thu nhập ít ỏi từ mấy sào ruộng và tiền công làm thuê những lúc nông nhàn, nuôi con hằng ngày còn thiếu trước hụt sau, anh chị chưa biết phải xoay xở như thế nào. Đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh Ngô Văn Quang, xóm 5, thôn Văn Hội, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.


Vợ chồng anh Quang có hai người con, trong đó, con đầu là Ngô Thanh Thúy (sinh năm 2006) không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Kinh tế gia đình khó khăn nên hai vợ chồng chỉ dám đưa con đến bệnh viện khám, sau đó cho con uống thuốc cầm chừng. Sau mỗi lần từ viện trở về, hai vợ chồng lại cố gắng làm thêm, tằn tiện để trả nợ và dành lo tiền thuốc, tái khám lần sau.

“Bác sĩ bảo cháu Thúy bị bệnh tim thông liên thất, phẫu thuật càng sớm càng tốt nhưng gia đình cứ khất lần vì không kiếm đâu ra đủ tiền”, anh Quang cho hay.

Chi phí ca phẫu thuật của cháu Thúy khoảng 50 triệu đồng, trong đó bảo hiểm y tế sẽ chi trả một nửa, số tiền còn lại gia đình phải tự lo liệu. Đối với anh Quang, để kiếm số tiền vài triệu đã khó chứ nói gì hàng chục triệu đồng. Cả hai anh chị cũng cố gắng buôn bán thêm để có tiền phẫu thuật cho con nhưng do không có kinh nghiệm nên càng làm càng lỗ. Hiện, khoản tiền vay mượn họ hàng, làng xóm để đi buôn, anh vẫn chưa biết lúc nào sẽ trả được.

Vượt lên trên nỗi đau của số phận, Thúy luôn là con ngoan, trò giỏi. Với Thúy, học tập thật giỏi là phần thưởng mà cháu muốn dành cho bố mẹ của mình. Qua bài báo này rất mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm giúp cháu Thúy có được cuộc sống khỏe mạnh như bao em nhỏ khác.

Mọi sự giúp đỡ cháu Thúy xin gửi về địa chỉ: Anh Ngô Văn Quang, xóm 5, thôn Văn Hội, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy giúp đỡ cháu Thúy phẫu thuật tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.