Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước muốn của bà Cã

Thảo Nguyên| 03/12/2017 07:32

(HNM) - Sau hơn 3 tuần nước ngập lưng nhà do trận mưa lụt vừa qua, bà Đặng Thị Cã ở thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội trở về ngôi nhà vốn tạm bợ lại càng thêm xuống cấp thảm hại. Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ này chưa biết đến ngày nào vơi.


Bà Cã sinh ra trong gia đình khó khăn ở vùng quê nghèo, lại phải làm mẹ đơn thân để những mong về già có chỗ nương tựa. Nhiều năm liền, ngoài 1 sào ruộng để trồng lúa, bà phải làm thuê kiếm tiền chăm lo cho con gái. Rồi người con lập gia đình và sinh được 3 cháu. Vậy nhưng, niềm vui không được bao lâu thì tin dữ lại đến khi con gái và con rể đều mắc bệnh hiểm nghèo. Mọi vất vả dồn cả lên bà Cã vì phải hỗ trợ cho con, cháu. Mặc dù sức yếu, người phụ nữ đã 60 tuổi này vẫn gồng mình để làm thuê nhưng cũng không được là bao, cuộc sống vì thế mà thiếu thốn trăm bề.

Trong ngôi nhà nhỏ của bà Cã vừa ẩm thấp vừa trống trải, chẳng có vật dụng gì đáng giá trăm nghìn đồng. Bà Cã buồn rầu: “Từ ngày các con ốm đau, tôi không còn dám mơ cất được căn nhà mới, chỉ cố gắng làm thuê để đỡ đần chút ít cho con và 3 cháu nhỏ. Lâu rồi, tôi mong lợp lại mái nhà nhưng cũng không thể làm được vì không có tiền”.

Ước muốn lợp lại mái nhà chỉ chừng chục triệu đồng đối với bà Cã trở nên xa vời nếu không có được sự trợ giúp của bạn đọc quan tâm chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Đặng Thị Cã, theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ước muốn của bà Cã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.