Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người mẹ trẻ ung thư xương giai đoạn cuối

Thảo Nguyên| 24/12/2017 07:25

(HNM) - Chị Nguyễn Thị Hợp 28 tuổi ở thôn Yên Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đang mang trong mình căn bệnh ung thư xương giai đoạn cuối, phải cắt bỏ một chân và hiện khối u đã di căn vào phổi.

Cuối năm 2016, khi mang thai tháng thứ 6, chị Hợp bị những cơn đau hành hạ suốt ngày đêm. Đi khám bệnh chị rất sốc khi phát hiện căn bệnh quái ác - ung thư xương đang ở giai đoạn cuối. Chịu đựng bao đớn đau, may mắn hai mẹ con chị đã vượt cạn an toàn. Nhưng chỉ sau 10 ngày khi con trai chào đời, chị Hợp phải mổ cắt bỏ một chân trái vì khối u quá lớn. Sau đó là những tháng ngày điều trị hóa chất liên miên tại Bệnh viện K. Người nằm viện, tiền đi theo, cả gia đình đùm dúm, hỗ trợ và vay mượn để cứu chữa, nhưng chẳng thấm vào đâu vì bệnh tình của chị ngày càng phức tạp.

Giờ đây, ba con nhỏ của chị mới 9 tuổi, 5 tuổi và 10 tháng tuổi luôn thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ. Dù chị đã có thẻ bảo hiểm y tế nhưng vẫn phải chi thêm nhiều khoản như đi lại, ăn ở, tiền thuốc... khiến số tiền vay mượn đã lên tới hơn 150 triệu đồng. Việc chữa bệnh ngày càng mất nhiều chi phí, nhưng chị cũng không biết trông chờ vào đâu bởi gia đình nội, ngoại kinh tế đều khó khăn, tiền công làm phụ thợ xây của người chồng chỉ như muối bỏ bể...

Với điều kiện như vậy, mong bạn đọc gần xa, người có tấm lòng hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ chị Hợp và gia đình vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Hợp, điện thoại: 0969239740 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ trẻ ung thư xương giai đoạn cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.