Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia cảnh khốn khó vì con bệnh tật

Quỳnh Anh| 31/12/2017 09:27

(HNM) - Gặp gỡ vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Thi (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Khen (44 tuổi), ở thôn Tứ Kỳ Hạ, xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, chúng tôi không khỏi xót xa, thương cảm bởi hoàn cảnh éo le của gia đình.


Năm 1997, anh chị nên duyên vợ chồng với tài sản hơn 2 sào ruộng được bố mẹ cho làm kế sinh nhai. Anh chị có 2 người con, nhưng không may, bé gái thứ hai Nguyễn Thị Nghìn (sinh năm 2007) bị bại não bẩm sinh. Tuy vậy, vợ chồng anh vẫn cưu mang thêm bé trai bị bỏ rơi Nguyễn Ngọc Chiến (sinh năm 2007). Anh kể: “Ngày ở Bệnh viện Ða khoa tỉnh Hải Dương chăm vợ sinh cháu Nghìn, tôi phát hiện dưới gầm cầu thang bệnh viện có 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Hỏi mãi không có người nhận nên tôi làm thủ tục nhận bé làm con nuôi...”.

Cháu Nghìn bị bại não chỉ nằm một chỗ. Vợ chồng anh Thi phải bán hơn 2 sào ruộng lấy 3,5 triệu đồng chữa bệnh cho con nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Vợ chồng anh thuê ruộng của người thân trong làng để cấy cày. Lúc nông nhàn, anh Thi đi làm phụ hồ, hoặc ai gọi làm gì anh cũng nhận, vợ ở nhà trông nom các con. Gần đây, sức khỏe yếu, không làm được việc nặng, anh Thi ở nhà trông con để vợ đi làm. “Trước đây có sức khỏe, tôi còn đi làm thuê, còn giờ thì cả gia đình sống dựa vào đồng lương công nhân của vợ nên thiếu thốn đủ đường. Cháu đầu nhà tôi đã phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền”, anh Thi cho biết.

Thương cảnh vợ chồng anh Thi nuôi con bệnh tật, hàng xóm láng giềng thỉnh thoảng lại hỗ trợ ít gạo, muối, nước mắm… nhưng chẳng thấm vào đâu. Ông Vũ Mạnh Hưng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phượng Kỳ cho biết: “Gia đình anh Thi là hộ nghèo, cháu Nghìn lại bệnh tật, chạy chữa tốn kém nhiều năm nên cần lắm những tấm lòng thơm thảo, nhân ái, từ thiện…”.

Qua bài báo này rất mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Thi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Ngọc Thi, địa chỉ nêu trên, ĐT: 0982263654 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia cảnh khốn khó vì con bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.