Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp hàng ngàn bánh chưng, mứt kẹo giúp đồng bào vùng bị thiên tai đón Tết

Theo TTXVN| 01/02/2018 15:31

Ban tổ chức “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” sẽ gói 2.000 bánh chưng xanh; mua 1.000 hộp mứt Tết, bánh, kẹo… để tặng đồng bào khó khăn do thiên tai, bão lũ ở Thừa Thiên - Huế, Lai Châu.

Thông tin từ Ban quản lý Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ngày 1-2 cho biết, từ ngày 5 đến 7-2, tức là từ 20-22 tháng Chạp năm Đinh Dậu, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động đón Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, điểm nhấn là chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” với chủ đề “Tết sẻ chia - Tết xum vầy”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giúp người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào khó khăn do thiên tai, bão lũ ở Thừa Thiên - Huế, Lai Châu, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Kinh phí cho Chương trình này được huy động từ xã hội hóa, do các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm đóng góp. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ mua 200 kg gạo nếp, 50kg đỗ xanh, 50kg thịt lợn, 3000 lá dong, lạt… để gói 2.000 bánh chưng xanh; mua 1.000 hộp mứt Tết, bánh, kẹo…, trực tiếp đến trao tặng đồng bào vùng khó khăn ở 2 địa phương nêu trên.

Trước khi diễn ra chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”, Ban tổ chức tiến hành dựng cây nêu ngày Tết theo phong tục truyền thống của dân tộc Kinh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Việc dựng cây nêu nhằm thể hiện sự thờ kính thần linh, tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người và đón Tết bình an, hạnh phúc với ước mong nhiều đổi mới, thành công cho cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam…

Hoạt động đón Tết Nguyên đán diễn ra thường niên tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ nhiều năm qua, nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong đón Tết cổ truyền dân tộc, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

Thông qua các hoạt động đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Ban tổ chức mong muốn thể hiện một bức tranh văn hóa đa dạng, đa sắc màu văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá, giới thiệu về “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng thời, các hoạt động cũng góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam; giáo dục các thế hệ người Việt Nam, nhất là giới trẻ ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp hàng ngàn bánh chưng, mứt kẹo giúp đồng bào vùng bị thiên tai đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.