Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp thêm nghị lực cho anh Hải

Thảo Nguyên| 04/02/2018 07:44

(HNM) - 8 năm 1 tháng là thời gian anh Trần Văn Hải (35 tuổi) ở thôn Cống Đặng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội chống chọi, thoát khỏi tử thần bởi tai nạn giao thông và đang tràn đầy hy vọng có thể đi được để tự phục vụ bản thân.


Anh Trần Văn Hải đã tốt nghiệp loại giỏi Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Cơ khí. Khi đi làm ở một hãng xe lớn, anh đã đoạt giải Nhất tư vấn viên giỏi toàn quốc và trở thành trưởng phòng kỹ thuật ở tuổi 27. Cuối năm 2009, anh Hải kết hôn với chị Phương và có một cuộc sống hạnh phúc. Ngày 10-1-2010, trên đường về quê ngoại lễ Tết, hai vợ chồng anh bị tai nạn giao thông. Anh Hải bị chấn thương sọ não nặng, vợ anh bị gãy xương đùi. Qua nhiều lần điều trị ở 5 bệnh viện lớn nhưng anh Hải vẫn phải ăn qua xông, thường xuyên co giật. Như một phép màu, thời gian sau đó, bằng sự chăm sóc cùng những lời động viên kịp thời của người vợ tảo tần và với nghị lực của bản thân, anh Hải hồi tỉnh dần...

Cùng với đó, bố mẹ anh Hải là ông Trần Văn Công (61 tuổi) và bà Đinh Thị Minh Hương (59 tuổi) đều là giáo viên nghỉ hưu, cũng dốc hết sức chạy chữa cho con. Căn nhà nhỏ xuống cấp của ông bà được thế chấp vay ngân hàng bởi chi phí điều trị cho anh Hải hơn 8 năm qua lên tới hơn 2 tỷ đồng. Tuy vậy, ông bà giáo nghèo vẫn tràn đầy hy vọng vì sức khỏe của con trai đang ngày một tốt lên. Anh Hải đã ngồi được, nói được dù chưa tròn tiếng, giờ đang tập đứng, tập đi và tập viết.

Hành trình tìm về với cuộc sống là nghị lực phi thường của anh Hải và tấm lòng yêu thương vô bờ bến của người thân. Hiện tại, gia đình anh Hải đã khánh kiệt, nợ ngân hàng đến kỳ phải trả, chi phí điều trị phục hồi chức năng cho anh vẫn cần tiếp tục. Vì vậy, mong bạn đọc, các nhà hảo tâm sẻ chia, trợ giúp anh Hải tiếp bước trên hành trình kỳ tích tìm lại sự sống đầy cảm phục ấy.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Đinh Thị Minh Hương, điện thoại: 0983878382, theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp thêm nghị lực cho anh Hải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.