Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy giúp chị Hoan có tiền chữa bệnh

Thảo Nguyên| 19/08/2018 07:20

(HNM) - Sau nhiều ngày bị đau bụng, chị Lường Thị Hoan 37 tuổi, quê ở thôn Cả, xã Phong Minh, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đi khám bệnh thì phát hiện bị ung thư buồng trứng.

Chị Hoan (bên phải) được người nhà đưa đi chữa bệnh.


Chị Hoan sinh ra trong gia đình nghèo, với cơ thể thấp bé yếu ớt nên chị không làm được việc nặng. Năm 2012, ở tuổi 31, qua người mai mối chị kết duyên với anh Nguyễn Văn Tuyền - người hơn chị 1 tuổi và bị khiếm thị toàn phần. Sau đám cưới, chị Hoan và anh Tuyền sống trong căn nhà nhỏ cấp 4, do người thân hỗ trợ dựng tạm. Năm sau, chị Hoan sinh được một con trai kháu khỉnh, cuộc sống dù còn bữa đói, bữa no, song vẫn rộn tiếng cười vui.

Gia đình có 1 sào ruộng, chị Hoan cấy trồng và đi làm thuê việc vặt. Ngày ngày, anh Tuyền ở nhà trông con, làm việc nhà. Đầu năm 2018, anh đi học lớp tẩm quất do Hội Người khuyết tật hỗ trợ, nhưng chưa đi làm được ngày nào thì vợ đã đổ bệnh. Trong lúc hoang mang ấy, được anh chị em, hàng xóm động viên, hỗ trợ và cho vay tiền nên chị đã đến bệnh viện điều trị để mong có được sức khỏe, trở về nuôi dạy con thơ và chăm chồng tội nghiệp.

Đầu tháng 7 vừa qua, chị Hoan được gia đình đưa đi Bệnh viện K3 (Tân Triều), sau phẫu thuật cắt khối u và toàn bộ 2 buồng trứng, chị phải tiếp tục truyền hóa chất. Hơn một tháng nằm viện, chị chỉ ăn cơm từ thiện của các nhà hảo tâm, có đồng nào chị lại dành để tiền thuốc thang. Trở về nhà với món nợ hơn 30 triệu đồng chưa biết bao giờ mới trả được, cùng sự đớn đau của cơ thể, trong lòng chị lại ăm ắp nỗi lo: Không biết trông vào đâu để có tiền cho đợt điều trị hóa chất tiếp theo. Nhìn con thơ mới 5 tuổi, trong lòng chị lại ngổn ngang trăm mối...

Hoàn cảnh của gia đình chị Hoan đang rất cần được các nhà hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ để chị có tiền tiếp tục điều trị, để con thơ không sớm mất mẹ và gia đình vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Hoan, điện thoại: 01644808050, theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãy giúp chị Hoan có tiền chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.