Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết thực đồng hành cùng người nghèo

Thanh Hà| 31/10/2018 06:54

Với mong muốn chung tay góp sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tại buổi truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” mới đây, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) Lương Mạnh Hoàng đã trao ủng hộ chương trình số tiền 5 tỷ đồng.

VNPT tham gia các hoạt động ủng hộ học sinh miền núi.


Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã được phát động nhiều năm nay nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, nhiều năm qua, với vai trò là doanh nghiệp nhà nước lớn, có truyền thống tương thân, tương ái, Tập đoàn VNPT cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên đều tham gia tích cực. Năm 2018, VNPT ủng hộ 3 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo và 2 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. Đây chỉ là một trong số các chương trình an sinh xã hội mà Tập đoàn VNPT vẫn thực hiện hằng năm. Ngoài số tiền ủng hộ cho chương trình nói trên, trong năm 2017-2018, số tiền ủng hộ cho các chương trình tập trung khác tại tập đoàn lên tới hơn 5 tỷ đồng. Con số thực tế còn lớn hơn nhiều, bởi ngoài các chương trình tập trung, tại các VNPT tỉnh, thành phố đều có các chương trình an sinh xã hội thường niên với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Là tập đoàn kinh tế chủ lực của quốc gia về viễn thông - công nghệ thông tin, trong suốt những năm qua, VNPT đã nỗ lực xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc quốc gia hiện đại, đồng bộ và rộng khắp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin hiện đại tới người dân. Cùng với đó, VNPT cũng không ngừng nỗ lực đóng góp sức mình vào các hoạt động nhân đạo, xã hội vì cộng đồng.

Cụ thể, VNPT đã tham gia đóng góp vào rất nhiều quỹ an sinh xã hội như: Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Tấm lòng vàng”, Chương trình “Quà tặng cuộc sống”, Quỹ “Mái ấm tình thương”, Quỹ “Chăm sóc người cao tuổi Việt Nam”, tạo lập website tư vấn về sức khỏe cộng đồng, ủng hộ đồng bào bị thiên tai… VNPT cũng là doanh nghiệp khởi xướng nhiều hoạt động như chương trình “Hành trình nhân ái” mang lại ngày Tết ấm no cho người nghèo; tặng xe lăn cho người khuyết tật; xây dựng nhà tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Trong các hoạt động ủng hộ này, không thể không kể đến việc VNPT tham gia hỗ trợ 2 huyện Sìn Hồ và Mường Tè của tỉnh Lai Châu - thực hiện theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo trong cả nước. Trong đó, từ năm 2009, VNPT đã hỗ trợ gần 210 tỷ đồng để phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững cho đồng bào hai huyện Sìn Hồ, Mường Tè. Đáng chú ý, sau khi hoàn thành việc đầu tư trang bị cơ sở hạ tầng thiết yếu, VNPT tiếp tục thực hiện cam kết cấp kinh phí tiền ăn cho các cháu học sinh trung học cơ sở là người dân tộc Mảng và La Hủ đến hết năm 2020…

Sau hai huyện Mường Tè và Sìn Hồ, VNPT còn tiếp tục đồng hành cùng hai xã biên giới là Phố Cáo và Lũng Cú (Hà Giang) phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Trong đó, VNPT sẽ hỗ trợ các xã này dưới hình thức đầu tư, củng cố hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin để người dân hai xã được tiếp cận với thông tin nhiều hơn. Đây là chương trình mà VNPT phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai đề án “Phát huy các nguồn lực cộng đồng hỗ trợ phát triển bền vững kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh các xã biên giới đất liền”.

Tập đoàn VNPT tiếp tục bước vào giai đoạn mới, chuyển đổi từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số. Tuy nhiên, dù chuyển đổi thế nào thì ý thức trách nhiệm với xã hội cũng sẽ không thay đổi. Năm 2019 và cả những năm sau nữa, VNPT sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực đồng hành cùng người nghèo cả nước.

9 tháng năm 2018, doanh thu của Tập đoàn VNPT đã đạt 74,6% so với kế hoạch, tăng trưởng 5% so với cùng kỳ; lợi nhuận đã đạt 76,4%, tăng 15,6%. Tập đoàn VNPT vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho những nỗ lực trong việc cung cấp hạ tầng dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin phục vụ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018, góp phần vào thành công chung của hội nghị.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực đồng hành cùng người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.