Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạn là một người mẹ tuyệt vời!

Mai Chi| 21/12/2015 15:59

(HNMO) - Tất cả các bà mẹ đều từng trải qua cảm giác mệt mỏi và chán nản triền miên. Đôi khi, những gì họ cần chỉ đơn giản là vài lời động viên để trái tim cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì những gì mình đã làm.


Đây là thông điệp gửi đến những người làm mẹ, cũng chính là sự khích lệ để họ biết rằng mình đang làm rất tốt.

Bạn thân mến!

Đã từ lâu, bạn không hề có một phút nào ngơi tay phải không? Bạn có thể tắm trong vòng chưa đến 2 phút. Sau mỗi ngày làm việc vất vả, bạn trở về và tiếp tục ngồi vào bàn học chiến đấu với đống bài tập của con cái. Bạn thường xuyên cảm thấy kiệt sức vào cuối ngày và choáng ngợp với ý nghĩ ngày mai phải hoàn thành một danh sách dài những công việc cần thiết.

Bởi vậy, tôi muốn nói với bạn một điều: Bạn là một người mẹ tuyệt vời!

Có thể bạn không cảm nhận được điều đó, khi còn mải mê làm đủ trò ngớ ngẩn để dỗ con nín khóc và luôn ám ảnh bởi suy nghĩ mình đã không hoàn thành nhiệm vụ đơn giản nhất của một người mẹ.

Nhưng hãy để tôi nói cho bạn biết rằng bạn đang làm rất tốt. Bạn dành toàn bộ thời gian để khiến con mình được thoải mái và lớn lên khỏe mạnh. Đó là một điều rất đáng khen ngợi.

Như mọi bà mẹ khác, cuộc sống hàng ngày của bạn bị mắc kẹt trong những tiếng hò hét nô đùa của trẻ con. Bạn đánh vật với các công thức chỉ để chế biến được món ăn khoái khẩu và chờ đợi ánh mắt trầm trồ thán phục của bé. Bạn ngày ngày mong bọn trẻ có thể ngoan ngoãn tự chơi để bạn rảnh tay làm việc nhà, và rồi ngao ngán thở dài khi lại nhìn thấy chúng quẩn quanh chân mình.

Thật khó khăn và mệt mỏi. Nhưng tất cả rồi sẽ ổn, vì bạn là một người mẹ tuyệt vời!

Gửi đến những bà mẹ có con ở trong độ tuổi đến trường, những người hàng ngày phải vắt óc suy nghĩ tìm lời lẽ thích hợp để dạy con về đúng sai, kỹ năng xã hội, tình bạn, sự trung thành và cư xử đúng mực: Bạn là một người mẹ vô cùng tuyệt vời!


Mỗi ngày, bạn phải đành lòng để con mình tự bước ra thế giới bên ngoài và thầm cầu nguyện chúng sẽ ổn, sẽ cư xử tốt và trở thành một con người nhân hậu. Bạn dõi theo từng bước đi, dù là thận trọng hay có phần liều lĩnh của chúng. Và tất cả những gì bạn có thể làm là hy vọng mình đã trang bị cho con đủ những thứ cần thiết cho cuộc sống.

Tôi tin tưởng rằng, bạn đã làm rất tốt.

Không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả. Chúng ta đều phạm phải những sai lầm trong cuộc sống. Bạn cảm thấy con mình thật khó bảo? Bạn chưa dành đủ thời gian chăm sóc con cái? Bạn thường xuyên phải la hét và quát mắng chúng? Con bạn sử dụng máy tính quá nhiều và nghiện ăn vặt? Đây đều là các vấn đề rất phổ biến mà bà mẹ nào cũng phải đối mặt. Nhưng đó cũng chỉ là những chuyện hết sức nhỏ nhặt.

Điều quan trọng nhất là chúng yêu bạn. Có thể bọn trẻ không nói ra nhưng từ tận đáy lòng, chúng biết ơn và yêu thương mẹ vô cùng. Bạn là người hôn tạm biệt vào buổi sáng và nói những lời nhẹ nhàng đưa bé vào giấc ngủ mỗi khi đêm về. Bạn dỗ dành con mình bằng món đồ chơi mới khi bé ốm. Bạn hát đi hát lại hàng trăm lần bài hát mà bé yêu thích. Bạn làm sạch chiếc áo đẹp nhất của bé. Bạn còn ghi nhớ cả những điều đáng yêu và ngộ nghĩnh mà bé làm từ cách đây rất lâu. Bọn trẻ yêu thương mẹ bởi chúng cảm nhận được sự quan tâm xuất phát từ trái tim.

Và nếu bé yêu thương bạn, tức là bạn đang làm rất tốt vai trò của một người mẹ.

Đôi dòng tâm sự này cũng không thể lau khô những giọt nước mắt khi bạn kiệt sức. Nhưng nó sẽ là niềm vui nhỏ thắp sáng những ngày hỗn loạn và hoang mang nhất trong cuộc đời làm mẹ…

Và mỗi khi bạn nản lòng, hãy luôn nhớ: Bạn là một người mẹ tuyệt vời!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn là một người mẹ tuyệt vời!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.