Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm động với bức thư người phụ nữ gửi tới mẹ kế của con gái

Mai Chi| 12/01/2016 17:05

(HNMO) - Cuộc đời là như vậy đấy. Có quá nhiều thứ mà chúng ta không thể nào lường trước được. Gia đình của chúng tôi phải chia tay nhau, và rồi em xuất hiện.





Gửi đến mẹ kế của con gái chị!

Chị chưa bao giờ mong chờ sự xuất hiện của em. Em cũng không có mặt trong những giấc mơ và dự tính để xây dựng tổ ấm của chúng tôi.

Chị không cần sự giúp đỡ của một người phụ nữ khác để nuôi dạy con cái mình. Gia đình đối với chị chỉ bao gồm bản thân, những đứa trẻ và cha của chúng, chứ không phải là em.

Chị chắc chắn rằng em cũng vậy, không hề nghĩ đến sự tồn tại của chị trong cuộc sống của mình. Và chị cũng cá rằng em có hàng tá kế hoạch cho tổ ẩm riêng.

Nhưng cuộc đời là như vậy đấy. Có quá nhiều thứ mà chúng ta không thể nào lường trước được. Gia đình của chúng tôi phải chia tay nhau, và rồi em xuất hiện.

Trong tưởng tượng của chị, em là một con người nhỏ nhen và ích kỷ. Con gái chị không đời nào coi em là mẹ. Chị đã từng hy vọng em là người có phần nhạt nhẽo và thầm mong con bé hắt hủi em. Rồi cha bọn trẻ sẽ nhận ra rằng anh ấy đã phạm phải sai lầm lớn đến nhường nào.

Chỉ cần nghĩ đến việc có người khác thay thế vị trí của mình là trong lòng chị lại cảm thấy vô cùng giận dữ.

Nhưng mọi chuyện vẫn phải tiếp diễn…

Lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, phải thừa nhận rằng em không hề giống như những gì mà chị tưởng tượng. Chị cảm thấy có phần ghen tị vì điều đó. Em là một người phụ nữ trẻ trung và đáng yêu.

Kế hoạch của chị đã thất bại hoàn toàn. Chị vốn tự nhủ rằng mình sẽ ghét cay ghét đắng con người ấy, nhưng chỉ cần nhìn thấy nụ cười thân thiện của em, trái tim chị liền dịu lại.

Chị cũng muốn chọc tức và phá hoại cuộc sống của em, nhưng tất cả mà chị cảm thấy là sự biết ơn đối với em.

Em đã chấp nhận con gái chị và yêu thương nó vô điều kiện. Đó thực sự là một món quà vô giá. Em coi con bé là một phần cuộc sống của mình, và luôn trân trọng mối quan hệ gắn bó giữa hai cha con. Điều đó cho thấy em là một con người dũng cảm biết nhường nào.

Khi ly hôn với chồng, chị đã biết rằng con bé sẽ vô cùng cô đơn và cảm thấy trống vắng bởi nó quá nhỏ và cần có mẹ kề bên. Nhưng thật đau lòng khi chị vẫn quyết định ra đi. Bởi vậy, chị rất biết ơn khi em đã chấp nhận hy sinh và lấp đầy khoảng trống ấy bằng sự bao dung và nhân hậu của mình. Em chính là người mẹ tuyệt vời mà con bé cần.

Và trên hết, em vẫn tôn trọng và không gạt chị ra khỏi cuộc sống của gia đình mình. Chị cảm thấy thật may mắn khi vẫn có thể thường xuyên trao đổi và chia sẻ với mẹ kế của con.

Em là một món quà mà ông trời ban cho gia đình chị. Con gái chúng ta sẽ trưởng thành và là một cô bé giàu tình yêu thương. Mặc dù cha mẹ con bé ly dị nhau, nhưng nó sẽ không phải chịu sự bất hạnh.

Chị sẽ rất vui mừng và yên tâm khi nghe con bé gọi em là mẹ và nhìn thấy hai người cư xử thân thiết với nhau. Chị có thể vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, chỉ cần con bé khỏe mạnh và hạnh phúc là đủ.

Con gái chúng ta thật may mắn vì nó có 2 người mẹ, 2 người phụ nữ kiên cường luôn yêu thương và chở che.

Một lần nữa cảm ơn em, thiên thần của gia đình chị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm động với bức thư người phụ nữ gửi tới mẹ kế của con gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.