Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 thuỷ thủ Việt Nam mất tích trong cơn bão Chaba

TUANANH| 31/08/2004 14:24

Hãng tin Reuters cho hay, cơn bão lớn Chaba hiện đang hoành hành dữ dội ở hầu khắp khu vực Đông Á. Ngày hôm nay 31/8, sau một ngày hoạt động, Chaba đã làm chết ít nhất 7 người, hàng chục người mất tích và buộc 21.000 cư dân ở đảo Hokkaido, và Kyushu (Nhật Bản) phải rời nhà đi lánh nạn. Tin mới nhất cho biết, 4 thuỷ thủ trên chiếc tàu hàng của Việt Nam đã bị sóng cuốn mất tích.

Bão Chaba gây lở đất lớn ở Nhật Bản

Hãng tin Reuters cho hay, cơn bão lớn Chaba hiện đang hoành hành dữ dội ở hầu khắp khu vực Đông Á. Ngày hôm nay 31/8, sau một ngày hoạt động, Chaba đã làm chết ít nhất 7 người, hàng chục người mất tích và buộc 21.000 cư dân ở đảo Hokkaido, và Kyushu (Nhật Bản) phải rời nhà đi lánh nạn.

Sáng nay bão Chaba ồ ạt đổ vào đảo Kyushu với sức gió 210 km/h. Khoảng 6.000 người đã rời nhà tới các khu nhà tạm do được cảnh báo bão và lở đất. Khoảng 300.000 ngôi nhà trên đảo Kyushu không có điện. Bão cũng làm giao thông ngưng trệ, gần 1000 chuyến bay nội địa đã bị huỷ. Dự báo bão Chaba sẽ đổ bộ lên đảo Hokkaido vào ngày mai 1/9.

Trong khi đó, Philippines vẫn đang gánh chịu cả 2 cơn bão Chaba và Aere, ít nhất 29 người đã chết do bão lụt. Hàng nghìn người được sơ tán khỏi khu vực miền Trung Luzon. Các thành phố ở trung tâm đảo Luzon bị nhấn chìm. Ước tính thiệt hại do bão Aere lên tới 8 triệu USD.

Như Hànộimới Điện tử đã đưa tin, có một chiếc tàu hàng với 20 thuỷ thủ của Việt Nam neo đậu ở ngoài khơi cảng Oita, trên đảo Kyushu, khi cơn bão Chaba đổ bộ vào đảo này hôm qua 30/8. Tin cho biết, con tàu này mang nhãn hiệu Vihan05 và nó đã phát tín hiệu cấp cứu sau khi bị mắc kẹt ở ngoài khơi khu vực Ehime thuộc đảo Shikoku, nơi những con sóng cao tới 10 mét và sức gió đạt gần 200km/h. 4 thuỷ thủ đã bị bão đánh xô xuống biển hiện vẫn chưa rõ tung tích.

T.A (theo Reuters, CNN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 thuỷ thủ Việt Nam mất tích trong cơn bão Chaba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.