Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bom nổ tại ga tàu điện ngầm ở Matxcơva, ít nhất 10 người thiệt mạng

HONGHAI| 01/09/2004 05:15

Ít nhất 10 người đã bị thiệt mạng nhiều người bị thương trong vụ nổ nhà ga tàu điện ngầm tại Matxcơva vào ngày hôm qua 31-8. Cảnh sát Nga nói rằng họ đang điều tra vụ nổ theo hướng của vụ đánh bom cảm tử.

Ít nhất 10 người đã bị thiệt mạng nhiều người bị thương trong vụ nổ nhà ga tàu điện ngầm tại Matxcơva vào ngày hôm qua 31-8.Cảnh sát Nga nói rằng họ đang điều tra vụ nổ theo hướng của vụ đánh bom cảm tử.

Qua nói chuyện với các nhân chứng, cảnh sát Nga đã tạo dựng được nghi phạm được miêu tả là một phụ nữ được cho là đã đi về hướng ga tàu điện ngầm. Khi bà này thấy cảnh sát gác tại ga tàu điện ngầm, bà này quay lưng lại và cho nổ trái bom ngay trên hè phố. Cảnh sát hiện cũng ̣đang theo đuổi một giả thuyết thứ hai, đó là có thể chất nổ đã được đặt dưới gầm xe.

Valeriy Gribakin, trưởng phòng Thông tin thuộc Bộ Nội vụ Nga cho biết thêm như sau: Hiện chúng tôi đang theo đuổi hai giả thuyết, đó là vụ nổ có thể đã xảy ra dưới gầm xe, hay là một phụ nữ đánh bom cảm tử gây nổ bom. Liên quan đến lượng người chết, nay đã có 10 người, xác của họ nằm ngổn ngang tại hiện trường, trong khi ít nhất 30 người đã được đưa đến bệnh viện. Công việc điều tra đang được tiến hành tại nơi xảy ra vụ nổ.

Thị trưởng  Matxcơva đã nói là ít nhất có cả kí lô chất nổ được làm theo kiểu đặt dưới gầm xe. Người ta tin là trái bom được trộn với vòng bi và đinh ốc các loại. Vụ nổ xảy ra sau tám giờ tối tại khoảng giữa của nhà ga xe điện ngầm đông đúc, và một cửa hàng bách hóa. Hầu hết người chết là bị thiệt mạng ngay tại chỗ.

Vụ nổ xảy ra chỉ một tuần sau khi những người đánh bom cảm tử cho nổ hai chiếc máy bay chở khách của Nga khi đang bay. 90 người đã bị thiệt mạng từ vụ nổ này. Các quan chức tại Matxcơva đã gắn thủ phạm vụ nổ máy bay với các phiến quân người Chechnya. Theo sau vụ nổ này, an ninh đã được tăng cường tại nhiều điểm tại thủ đô của nước Nga. Cảnh sát cho hay họ đã điều động thêm người tới những nơi đông người qua lại, trong đó có cả sân bay và nhà ga xe lửa.

Hải Anh (theo BBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom nổ tại ga tàu điện ngầm ở Matxcơva, ít nhất 10 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.