Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước Nga lại bị khủng bố: 400 con tin đang bị giam giữ

TUANANH| 01/09/2004 17:35

Vào lúc 13h chiều nay (1/9), ít nhất 400 học sinh, phụ huynh và giáo viên đã bị một nhóm 17 kẻ lạ mặt bắt cóc tại một trường học ở North Ossetia, miền Nam nước Nga. Sự việc xảy ra đúng vào ngày khai giảng năm học, khi rất nhiều bậc cha mẹ đưa con tới trường. Nhóm này đã đe doạ sẽ phá huỷ ngôi trường nếu cảnh sát can thiệp.

Cảnh sát cố gắng giải thoát cho các con tin

Vào lúc 13h chiều nay, ít nhất 400 học sinh, phụ huynh và giáo viên đã bị một nhóm 17 kẻ lạ mặt bắt cóc tại một trường học ở North Ossetia, miền Nam nước Nga.

17 tay súng gồm cả đàn ông và phụ nữ, một số đeo thuốc nổ ở thắt lưng, đã chiếm một trường học ở thành phố Beslan, khu vực Bắc Ossetia (gần Chechnya), lúc 8h giờ địa phương (tức 13h Hà Nội). Sự việc xảy ra đúng vào ngày khai giảng năm học, khi rất nhiều bậc cha mẹ đưa con tới trường. Nhóm này đã đe doạ sẽ phá huỷ ngôi trường nếu cảnh sát can thiệp. Một cuộc đọ súng với cảnh sát nổ ra ở gần trường học. Ít nhất một kẻ tấn công bị thiệt mạng. Chưa rõ thương vong về phía thường dân.

Hãng tin Nga Itar-Tass cho biết, một số giáo viên đã bị giết và cho tới lúc này. Hãng Ria đưa tin, thủ phạm không chịu đàm phán với nhà chức trách, tuy nhiên chúng yêu cầu nhà chức trách phải phóng thích các tù nhân ở Ingushutia.

Các quan chức đang cố liên hệ với thủ phạm trong khi các nhân viên an ninh có mặt tại hiện trường hiện đang cố gắng tìm cách thương thuyết với nhóm khủng bố.

Theo bản tin ban đầu của Interfax, các tay súng có thể đã tấn công ngôi trường thứ hai trong khu vực. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác định.

Một số hình ảnh về vụ bắt cóc

Hàng trăm phụ huynh nóng lòng chợ đợi

Cảnh sát bao vây chặt ngôi trường tuy nhiên chưa tìm được cách tiếp cận

Một bé gải đã được giải thoát

T.A (theo BBC, CNN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Nga lại bị khủng bố: 400 con tin đang bị giam giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.